New Document









วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

เภสัชกรร้านยา

วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย zigma » 23 ต.ค. 2008, 19:42

วันนี้มีลูกค้าซื้อ kanolone แบบเป็นหลอดไป ทีนี้มันบีบยาไม่ออก เป็น lot184552 exp.07/2012 เอามาเปลี่ยน แล้วมาโวยวายว่าของร้านเราไม่มีคุณภาพ
จะไปฟ้อง... มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี่ จะทำยังไงได้มั่ง
zigma
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2008, 13:09







Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย kumnungv » 24 ต.ค. 2008, 05:30

ก็ไม่ใช่ความผิดเราหรอกครับ แต่เราก็ต้องมีส่วนในการรับผิดชอบสินค้าที่เราขายเวลาเกิดปัญหา เพราะส่วนหนึ่งของหน้าที่เภสัชกร คือตรวจสอบและคัดเลือกยาที่จะนำมาจำหน่ายในร้าน ถ้าพบปัญหาก็ต้องแจ้งไปทางผู้จัดจำหน่าย ถ้ายาตัวไหนมีปัญหาบ่อยมากๆก็ไม่ควรเอามาขายครับ

ตรวจสอบดูว่าหลอดยามีปัญหาจริงๆหรือเปล่า ถ้ามีปัญหาก็อธิบายตามความเป็นจริงแล้วเปลี่ยนของใหม่ให้ลูกค้าไป แล้วก็แจ้งลูกค้าไปว่าจะแจ้งบริษัทให้
ขนาดรถยนต์เวลาผลิต ยังมีคันที่ไม่ดีออกมาเลย ยาหลอดละยี่สิบบาทก็คงมีบ้างครับ :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
kumnungv
 
โพสต์: 502
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2007, 12:59
ที่อยู่: เพชรบูรณ์

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย zigma » 26 ต.ค. 2008, 18:18

นี่เลย..ล่าสุด พูดกันไปทั้งตลาด พี่ที่สนิทกันมาถามเลยว่าไปทำอะไรมา

ไม่อยากพูดละ เบื่อละ ไม่อยากต่อล้อต่อเถียงด้วยแล้ว

คนเราสมัยนี้เค้าคงมีความคิดเป็นของตัวเองพอสมควรล่ะนะ ถึงจะอยู่บ้านนอกก็เถอะ

เอามาเป็นอารมณ์ก็เครียดเปล่าๆ

ขอบคุณนะคะ

เฮ้อ คนเรานี่ก็นะ
zigma
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2008, 13:09

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย sukanya_rx19 » 28 ต.ค. 2008, 08:20

ใจเย็นๆค่ะ ก็ต้องค่อยๆอธิบาย เราทำดีที่สุดเเล้ว H01
ภาพประจำตัวสมาชิก
sukanya_rx19
Global Moderator
 
โพสต์: 2148
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2005, 16:06
ที่อยู่: ยโสธร

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย rinko » 28 ต.ค. 2008, 12:37

ง่ายที่สุดก็ยิ้มรับค่ะ แล้วก็เปลี่ยนยาให้คนไข้ แล้วก็หาของแถม แล้วก็บอกเขาว่า ต้องขอโทษที่สินค้ามีปัญหานะคะ อย่างไรก็ตาม ทางร้านขอชดเชยลูกค้าด้วย (สบู่ 1 ก้อน, ยาสีฟัน 1 หลอด , ครีมกันแดดเล็กๆ แล้วแต่จะหาได้) ทางร้านต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ช่วยให้เราทราบว่าสินค้ามีปัญหา โอกาสหน้าหากสินค้ามีปัญหา อย่าลืมแจ้งเรานะคะ เราจะช่วยจัดการให้ค่ะ (ลิเกนิดนึง แต่ได้ผลดี) ที่้ร้านใช้มุขนี้ประจำ แล้วลูกค้าก็จะกลับมา แล้วมาซื้อของเพิ่มค่ะ ขายของต้องทำใจ พวกของที่ชดเชยเขาไปส่วนใหญ่ก็ได้จากบ.ยานั่นแหละค่ะ ไม่ได้เสียเงินอะไรมากขึ้นเลย ส่วนยาที่เราเปลี่ยนมาก็แจ้งบ.ยาไป เซลล์ก็จัดการให้เองแหละค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
rinko
 
โพสต์: 662
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2008, 14:53

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย sukanya_rx19 » 28 ต.ค. 2008, 19:25

rinko เขียน:ง่ายที่สุดก็ยิ้มรับค่ะ แล้วก็เปลี่ยนยาให้คนไข้ แล้วก็หาของแถม แล้วก็บอกเขาว่า ต้องขอโทษที่สินค้ามีปัญหานะคะ อย่างไรก็ตาม ทางร้านขอชดเชยลูกค้าด้วย (สบู่ 1 ก้อน, ยาสีฟัน 1 หลอด , ครีมกันแดดเล็กๆ แล้วแต่จะหาได้) ทางร้านต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ช่วยให้เราทราบว่าสินค้ามีปัญหา โอกาสหน้าหากสินค้ามีปัญหา อย่าลืมแจ้งเรานะคะ เราจะช่วยจัดการให้ค่ะ (ลิเกนิดนึง แต่ได้ผลดี) ที่้ร้านใช้มุขนี้ประจำ แล้วลูกค้าก็จะกลับมา แล้วมาซื้อของเพิ่มค่ะ ขายของต้องทำใจ พวกของที่ชดเชยเขาไปส่วนใหญ่ก็ได้จากบ.ยานั่นแหละค่ะ ไม่ได้เสียเงินอะไรมากขึ้นเลย ส่วนยาที่เราเปลี่ยนมาก็แจ้งบ.ยาไป เซลล์ก็จัดการให้เองแหละค่ะ

H45
ภาพประจำตัวสมาชิก
sukanya_rx19
Global Moderator
 
โพสต์: 2148
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2005, 16:06
ที่อยู่: ยโสธร

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย apotheker » 29 ต.ค. 2008, 09:27

M05 วิธีการน่ะโอเคครับ แต่ จะทำใจให้เย็นเวลาคนมาวีนใส่นี่สิ ยากจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเราคิดว่าเราไม่ผิด ว่ามะ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
apotheker
Global Moderator
 
โพสต์: 2435
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2004, 11:48
ที่อยู่: simcity

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย rinko » 29 ต.ค. 2008, 10:44

จริงๆอยากให้อ่านกันขำๆ แบบว่าทำใจ แล้วก็จัดการแบบมืออาชีพ จะได้ชิน :lol: แต่ได้ผลค่ะ จะแจกของลูกค้าสักชิ้น ต้องให้เขาเห็นว่ามีค่าสักหน่อย เวลาลูกค้ากลับมา เขาก็จะถามว่าไอ้ที่แจกเขาอ่ะ มีขายไหม (ลิเกไปนิด แต่เชื่อเถอะ ใครก็ชอบของฟรี) ใบประกอบโรคศิลป์ คือ ศิลปะ จำไว้ๆ ธุรกิจกับการตลาดเป็นของคู่กัน ทนฟังเขาด่าจะได้รู้ว่าจะแก้อะไร ดีกว่าชมกันได้ชมกันดี จนตัวลอย ลืมตัวไป ทุกวันนี้ก็ยังโดนลูกค้าด่าทุกวัน ก็ยิ้มรับทุกวัน จนเป็นอัตโนมัติ ไม่ต้องฝึกเลย :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
rinko
 
โพสต์: 662
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2008, 14:53

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย zartingtong » 29 ต.ค. 2008, 12:50

คาถาคือ "ช่างแมร่ง"
ภาพประจำตัวสมาชิก
zartingtong
 
โพสต์: 1260
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2006, 19:14

Re: วันนี้มีลูกค้าเอาของมาเปลี่ยน มันเป็นความผิดของเรามั้ยล่ะนี

โพสต์โดย jungle » 29 ต.ค. 2008, 14:58

ที่ร้านผมมีลูกค้าซื้อยาไปทานแล้วมีผื่นครับ ซักประวัติว่ามีผื่นก่อนทานยาอยู่แล้ว เป็นอยู่เรื่อยๆโดยเฉพาะช่วงอากาศเย็น บอกทานยาแล้วคันเพิ่มขึ้น (เป็นบางครั้ง ทานไปแล้ว 4 เม็ด เป็นยาแผงฟอยล์ครับ) พยายามอธิบายว่าไม่น่าจะเกิดจากยา ลูกค้าไม่ฟัง มั่นใจบอกเกิดจากยา ขอตังชั้นคืน :redface: :redface: :lol: :redface:
อีกเคส ซื้อไปบอกทานมะถูก ขอเปลี่ยนยาทั้งที่ตอนแรกอธิบายแล้วต้องทานตัวอื่น บอกเพื่อนแนะนำมาต้องทานตัวนี้ สุดท้ายขอเปลี่ยนป็นตัวที่เภสัชแนะนำตอนแรกก็ได้ ฮือๆ (เป็นยาแผงฟอยล์เหมือนกันครับ) กลับมาอีกหนบอกดีขึ้น แหะๆ :redface:
แต่ก็ยังชอบงานชุมชนครับ ขอระบายนิ้ดนึง
jungle
 
โพสต์: 68
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:15


ย้อนกลับไปยัง ลาเต้

ผู้ใช้งานขณะนี้

cron
New Document