New Document









ควรจ่ายเงินมั๊ยค่ะ

เภสัชกรร้านยา

ควรจ่ายเงินมั๊ยค่ะหรือจะดึงบิลไว้

จ่ายไปก่อน
0
ไม่โหวต
ดึงบิลยอดใก้เคียงส่วนต่าง
0
ไม่โหวต
ดึงบิลไว้เลย รอผู้แทนมาเคลียร์ก่อนจึงจ่าย
4
100%
 
โหวตทั้งหมด : 4

ควรจ่ายเงินมั๊ยค่ะ

โพสต์โดย piya_kanok » 26 มี.ค. 2008, 12:27

เหตุเกิด เมื่อวานนี้ 25 มี.ค.
ที่ร้านสั่งยาจากบริษัทค่ะ ส่งยา+เก็บบิลผ่านบริษัท      ทางร้านจ่ายสม่ำเสมอทุกเดือน    เมื่อเดือนที่ผ่านมา(เดือน ก.พ. ) ก็จ่ายครบตามจำนวนที่เรียกเก็บ มาเดือนนี้ เราเองคุยกับแฟนที่ทำร้านด้วยกัน ผู้แทนที่ขายยาเรา  ค้างของ เรา+ราคาของไม่เป็นตามที่ตกลงเลย จริงๆ ค้างมาตั้งแต่เดือน ก.พ. แล้ว แต่เราเองไม่อยากเรื่องมาก มาเดือนนี้ รับ ออเดอร์ไปสบายๆ บอกว่า เดี๋ยวเคลียร์ให้ ก็ยังไม่มีการติดต่อมา ก็เลยจะไม่จ่ายบิลในส่วนที่เป็นของน้องเค้ารับออเดอร์มา ทางร้านแจ้งทาง Bill Collector ไปแล้ว ทางหัวหน้าของน้อง bill Collector เข้ามาคุยค่ะให้ช่วยจ่ายหน่อย ยอดค้างทางร้านก็เสียประวัติ ของแพงกว่าตกลงเท่าไหร่ สมมุติ 500 บาท ก็ดึงบิลมูลค่า 500 บาทไว้ก็พอ ร้านไม่ขาดทุนหรอก  ดึงบิลทั้งหมด ไม่มีร้านไหนเค้าทำหรอก(เค้าพูดสุภาพค่ะ) แต่ทางร้านไม่ยอมค่ะ เพราะคิดว่ายอดแค่นี้ผู้แทนจะสนใจเหรอ แถมเรายังต้องซื้อของแพงขึ้น 500 บาทเอามานอนแช่ไว้ สู้เอาไปซื้อของอย่างอื่น มาขายเป็นเงินหมุนเวียนดีกว่า ทางร้านให้เวลาน้องผู้แทน ถ้ามาเคลียร์เมื่อไหร่ ก็จะจ่ายตังค์ ถ้าอยากให้จ่ายในเดือนนี้ก็ต้องมาเคลียร์เดือนนี้

          มาวันนี้ ที่ร้านรับโทรศัพท์จากผู้แทน เดี๋ยว bill collector จะเข้าไปเก็บเงินนะ  โทรหลายรอบมากๆ   เหมือนเราเป็นลูกหนี้ ค้างชำระเลย  จะเบี้ยวหนี้    แต่ไม่เคลีร์อะไรให้ บอกแต่ว่า จะเก็บเงินๆๆๆๆๆๆๆ  เดือนหน้าถึงจะมาเคลียร์ปัญหาให้   ให้จ่ายไปก่อน   โทรมาจนไม่เป็นอันทำงานเลย

         ตอนนี้เซ็งจริงๆเลย   จ่ายไป จะเคลียร์ให้จริงรึเปล่า  เพราะน้องผลัดอย่างงี้ตลอดเลย

       จริงๆ คิดว่า ถ้ามาเคลียร์ปัญหาให้เมื่อไหร่ ทางร้านถึงจะจ่ายเงิน      มันก็น่าจะ OK แล้วนี่นา  หรือทางร้านทำเกินไป
piya_kanok
 
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2005, 14:12
ที่อยู่: chokchai 4







Re: ควรจ่ายเงินมั๊ยค่ะ

โพสต์โดย apotheker » 26 มี.ค. 2008, 12:54

ถ้าเป็นดีทแฮมซิลลิค ควรจ่ายไปก่อนจะได้ไม่ติดแลคลิสต์ แล้วโทรแจ้งปัญหาของเราให้คอลเซนเตอร์ทราบหรือร้องเรียนไปยังผู้จัดการของแผนกนั้นๆ

ถ้าเป็นบริษัทอื่นที่เราคิดว่าสามารถหาสินค้าอื่นหรือซื้อจากยี่ปั๊วมาทดแทนได้ ผมจะไม่จ่ายนะ ไม่ค้าขายกันก็ไม่ง้อหรอก
แต่จะทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการว่าปัญหาคืออะไร ไม่อย่างนั้น เรากับบริษัทก็มีปัญหากันโดยไอ้ผุ้แทนเฮงซวยไม่ได้เดือดร้อนอะไร

ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ บริษัทรับข้อมูลแต่จากเซลล์เค้าจะชมหรือจะด่าเราก็ได้ บางทีเราก็ต้องทำเรื่องเข้าบริษัทโดยตรงเป็นลายลักษณ์อักษร
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
apotheker
Global Moderator
 
โพสต์: 2435
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2004, 11:48
ที่อยู่: simcity

Re: ควรจ่ายเงินมั๊ยค่ะ

โพสต์โดย chesoo » 01 เม.ย. 2008, 11:04

เวลาตรวจรับของขอให้เช็คทุกครั้งว่าตรงตามข้อตกลงหรือเปล่า แล้วแยกไว้เฉพาะบิลที่มีปัญหา เพราะกว่าจะเก็บก็ 3 เดือน ระหว่างนี้ค่อยเคลียร์กัน ถ้าผู้แทนไม่มาติดต่อก็ขอให้บริษัทมารับคืนไป (ถ้าใช้ไปแล้วก็หาของยี่ปั๊วมาคืนได้ หรือคืนบางส่วน) หรือไม่ก็ให้เขาโทรคุยกับผู้แทนกันเองในวันที่มาเก็บเงิน ของผมเองก็มีบิลที่ค้างกับบริษัทตั้งแต่ปี 2006 กับ Zeulig 2 บิล เพิ่งได้จ่ายไปเมื่อเดือนที่แล้วเอง (แต่เงินก็ไม่เยอะมาก) ไม่ต้องกลัวเรื่องประวัติไม่ดีหรอกครับ เพราะบริษัทยาต้องง้อร้านขายยาอยู่แล้ว แต่นั่นต้องหมายความว่าไม่ได้มีปัญหาว่าไม่ยอมจ่ายบิลอื่นที่ไม่มีปัญหา มีปัญหามากก็ซื้อกับยี่ปั๊วดีกว่าครับ

สิ่งที่ต้องระวังคือ หากยาใดคิดว่าขายไม่หมดอย่าสั่งนะครับ เพราะเจอกับยาหลายตัวที่ย้ายไปมาระหว่าง diethelm OLIC Zuellig จนหาคนรับผิดชอบไม่ได้ เช่น clearacil ผมก็เคลียร์ของ expire ยังไม่ได้ก็ต้องเก็บของไว้ก่อน  แต่อย่าง scagel ผมเก็บไว้เกือบ 3 ปี จนย้ายกลับมาอยู่กับบริษัทแม่ถึงได้เคลียร์

อีกประการคือบิล C/N เวลารับของคืน ผมเจอว่า Zuellig เองรับของไปทำ C/N ตั้งแต่เกือบปีที่แล้ว ใบ C/N ออกเมื่อครึ่งปีทีแล้ว แต่ bill collector ไม่เอามาหักยอดจ่ายซะที  ถ้าเราไม่ทวงก็คงสูญครับ (เพิ่งทวงไป มีหน้ามาบอกว่าเห็นอยู่แต่จะเก็บไว้เดือนหน้า)
chesoo
 
โพสต์: 62
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.พ. 2004, 11:41
ที่อยู่: ขอนแก่น


ย้อนกลับไปยัง ลาเต้

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document