Premiere เขียน:ในฐานะอดีตเคยเป็น ผจก. ฝ่ายขายมาก่อน ปรัชญาการขายมีอยู่อย่างเดียวทำอย่างไรให้เพิ่ม sale volume ให้กับบริษัทให้มากที่สุด การจัดทัวร์เป็นยุทธวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ผล คือหลังจัดรายการเมื่อกลับมาแล้วยอดสินค้าตามรายการที่บังคับมีสภาพคล่องขึ้นอย่างน่าพึงพอใจ
สินค้าที่ขายเดินอยู่แล้ว 2-3 รายการ แต่มีการบวก(tie up)ให้ซื้อยาที่ไม่เดินอยู่ด้วย ผลปรากฎว่ายาที่ไม่เดินมีโอกาสเข้าสู่ตลาด ยิงทีเดียวได้นกสองตัว ไม่ชอบวิธีการดังกล่าวจึงมาเปิดร้านยาทำตามหลักการตนเอง สบายใจกว่า
ได้มีการประเมินหรือไม่ครับ เภสัชกรที่เข้าร่วมโปรแกรมแล้วจะทำผิดจรรยาบรรณ แล้วไปทำให้คนไข้เดือดร้อน แสดงว่าสิ่งที่บวกเข้าไปในรายการเป็นยาหรือผลิตภัณฑ์ที่แย่มาก ไม่มีประโยชน์อันใดต่อประชาชน (แล้วจะผลิตขึ้นมาทำไม)
อย่างที่บอกว่าเภสัชกร
ส่วนใหญ่ไม่ได้คิดที่จะสละจรรยาบรรณเพื่อแลกกับของแถม หรือโปรแกรมทัวร์
และอยากให้คิดต่อว่าเภสัชกรที่ทำหน้าที่การตลาดและฝ่ายขายที่เคยร่วมงานกันแล้วคิดโปรแกรมอย่างงี้ขึ้นมาจะผิดจรรยาบรรณหรือไม่ เภสัชกรโรงงานที่ผลิตยาที่ไม่ค่อยเดินเนี๊ยะผิดจรรยาบรรณด้วยหรือเปล่า ความถูกต้องดูจากอะไรรือ หรือมันจะผิดไปทั้งหมดในวงจรที่ว่านี้.... ท่านอื่นเห็นอย่างไรครับ