New Document









ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

เภสัชกรร้านยา

ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย shukashuka » 22 มิ.ย. 2011, 18:39

โทรไปสั่งของ ก็ไม่ยอมโทรกลับมาแจ้งยอด ต้องให้เราโทรไปถาม
บอกให้ส่งของมากับ inter express เราก็โอนเงินค่าส่งไปให้เรียบร้อยพอเอาเข้าจริงส่งมากับ
PL express มาเก็บเงินค่าส่งปลายทางที่เราอีก 50 บาท
โทรไปบอกให้โอนเงินค่าส่งคืนมาให้ด้วยก้อเงียบหายไปครึ่งค่อนวัน
ที่ให้โอนเนี่ยไม่ได้เสียดายเงินหรอก แต่อยากให้เค้าสำนึกบ้าง
ว่าเค้าทำงานแย่มาก โกรธมากค่ะ และคิดว่าคงจะไม่สั่งอีกต่อไป บริการแย่มาก
:mad: ขอโทษซักคำก้อไม่มี
shukashuka
 
โพสต์: 81
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2011, 14:27







Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย ponkpich » 22 มิ.ย. 2011, 21:01

ผมว่าใจเย็นก่อนดีกว่าไหมครับ

ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะ แต่บางทียี่ปั๊วลูกค้าเยอะมาก การใส่ใจบางเรื่องอาจผิดพลาดได้ ถ้าราคายาไม่เพี้ยน สภาพยาสมบูรณ์ ยาไม่หมดอายุ

ผมว่าก็พอทนให้อภัยได้นะ เรื่องแจ้งราคาไม่แจ้งราคา ก็ลูกค้าเยอะก็เลยหลงลืมกันบ้าง
ponkpich
 
โพสต์: 299
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2009, 11:13

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย khunshine » 22 มิ.ย. 2011, 21:58

http://www.pharmacafe.com/board/viewtopic.php?f=10&t=35041
ที่ p&d ต้องปรับปรุงก็คงเรื่องการบริการของพนักงานนี่แหละครับ :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
khunshine
 
โพสต์: 326
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2010, 20:14

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย villatorres » 24 มิ.ย. 2011, 17:08

ลองสั่งมาแล้วครับ กล่องยาครีมพังหลายตัวเลย :twisted: สั่งมาหลายที่แล้ว ที่อื่นก็อาจมีบ้างนิดหน่อยก็พอเข้าใจ แต่ที่นี่สภาพกล่องเยินสุดเลย ไม่รู้แพคหรือเก็บกันยังไง :evil:
villatorres
 
โพสต์: 368
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2009, 21:05
ที่อยู่: 159/2 ม.5 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50290

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย nnn111 » 26 มิ.ย. 2011, 11:12

อยากระบายอารัยกับp&d. โทรไปได้เลย
nnn111
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 15:20

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย puri » 28 มิ.ย. 2011, 14:08

ขอโทษครับ ขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นครับ อาจเป็นเพราะความที่อยู่สูงเกินไปทำให้ไม่ทราบว่าคนขับรถส่งของเปลี่ยนขนส่งโดยพลการ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากย้อนเวลากลับไป10ปีที่แล้ว ที่รับออร์เดอร์เอง จัดยาเอง ขับรถส่งของเอง หาลูกค้าเอง ซึ่งในปัจจุบันองค์กรโตขึ้นทำให้ผมต้องละหน้าที่การขับรถส่งของเอง ทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ขออภัยจริงๆครับ ถ้าท่านใดมีความขุ่นข้องหมองใจไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม รบกวนสายตรงมาได้เลยครับ 087-547-1221 ภูริ
puri
 
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2008, 18:58

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย nunuuuun » 02 ก.ค. 2011, 23:33

:lol: ตลกอะ
nunuuuun
 
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2011, 20:02

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย imaginee » 13 ก.ค. 2011, 21:04

การบอกว่าอยู่สูงเกินไปจนดูแลงานไม่ได้ แล้วจะขยายกิจการทำไมเหรอคะถ้าศักยภาพในการดูแลกิจการไม่ถึงแบบนี้ ลดขนาดให้เล็กลงดีไหม จะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพให้ดีขึ้น
เราเคยโดนเหมือนกัน กล่องยาส่งมาสภาพแย่มาก บี้ เละ ขาด เกินให้อภัยได้ เราส่งเปลี่ยนคืนหมดแล้วซื้อที่อื่นแทน ขนาดส่งมาด้วยรถขนส่งตัวเองแท้ๆ ราคายาก็แพงกว่าที่อื่น เปลี่ยนของก็ยาก แถมพนักงานยังพูดทวงบุญคุณอีก ว่าหนูก็หยวนๆให้พี่หลายครั้งแล้วนะคะ (พี่ต้องกราบขอบคุณน้องไหมคะเนี่ย) โดยเฉพาะพนักงานรับorderผู้ชาย ไม่ทราบว่าจะกวนอะไรนักหนา กดดันกันตลอดเวลา เราต้องภาวนาทุกครั้งที่จะโทรไปสั่งของว่าอย่าได้เจอมันเลย 555
ส่งสินค้าก็ไม่เคยตรงเวลา แล้วเราก็จะต้องมานั่งรอรับสินค้าเป็นวันๆ พอเราออกไปธุระบอกให้ฝากข้างบ้านไว้ก็ได้ แล้วเราจะโอนเงินให้อีกวันเลย ครั้งแรกก็ทำได้ พอครั้งที่สอง คนส่งของบอกว่า โทรถามเถ้าแก่แล้วเถ้าแก่ไม่ยอม ถ้าไม่มาจ่ายเงินสดก็ไม่ให้ลงของ ถ้าลูกน้องคุณพูดเอง เราจะไม่โมโหขนาดนี้เลย ตอนนี้เลิกสั่งค่ะ ลาขาด...
imaginee
 
โพสต์: 113
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2010, 03:00

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย puri » 15 ก.ค. 2011, 16:58

imaginee เขียน:การบอกว่าอยู่สูงเกินไปจนดูแลงานไม่ได้ แล้วจะขยายกิจการทำไมเหรอคะถ้าศักยภาพในการดูแลกิจการไม่ถึงแบบนี้ ลดขนาดให้เล็กลงดีไหม จะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพให้ดีขึ้น
เราเคยโดนเหมือนกัน กล่องยาส่งมาสภาพแย่มาก บี้ เละ ขาด เกินให้อภัยได้ เราส่งเปลี่ยนคืนหมดแล้วซื้อที่อื่นแทน ขนาดส่งมาด้วยรถขนส่งตัวเองแท้ๆ ราคายาก็แพงกว่าที่อื่น เปลี่ยนของก็ยาก แถมพนักงานยังพูดทวงบุญคุณอีก ว่าหนูก็หยวนๆให้พี่หลายครั้งแล้วนะคะ (พี่ต้องกราบขอบคุณน้องไหมคะเนี่ย) โดยเฉพาะพนักงานรับorderผู้ชาย ไม่ทราบว่าจะกวนอะไรนักหนา กดดันกันตลอดเวลา เราต้องภาวนาทุกครั้งที่จะโทรไปสั่งของว่าอย่าได้เจอมันเลย 555
ส่งสินค้าก็ไม่เคยตรงเวลา แล้วเราก็จะต้องมานั่งรอรับสินค้าเป็นวันๆ พอเราออกไปธุระบอกให้ฝากข้างบ้านไว้ก็ได้ แล้วเราจะโอนเงินให้อีกวันเลย ครั้งแรกก็ทำได้ พอครั้งที่สอง คนส่งของบอกว่า โทรถามเถ้าแก่แล้วเถ้าแก่ไม่ยอม ถ้าไม่มาจ่ายเงินสดก็ไม่ให้ลงของ ถ้าลูกน้องคุณพูดเอง เราจะไม่โมโหขนาดนี้เลย ตอนนี้เลิกสั่งค่ะ ลาขาด...



ขออภัยด้วยครับ สำหรับความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลเพื่อที่ทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงบริการครับ
เพราะตอนนี้ปัญหาที่ทางบริษัทเจอ ก็คือเรื่องการส่งสินค้าในสายต่างจังหวัดที่จัดส่งเอง ที่มีสินค้าเสียหาย เพราะเกิดจากต้องเรียงลำดับในการส่งตามเส้นทาง ทำให้กล่องสินค้าของบางร้านที่น้ำหนักมาก ต้องทับกล่องที่เป็นยาเบา แต่ก็ได้กำชับทางทีมแพ็คสินค้าและทีมจัดส่งแล้วว่าให้พยายามเรียงสินค้าให้เรียบร้อยที่สุด และห้ามโยนกระแทกกล่องสินค้า

หากเกิดปัญหาสินค้าเสียหายจากการขนส่ง ลูกค้าสามารถส่งคืนเพื่อเปลี่ยน หรือหักเงินได้เลยครับ (อาจขอเวลาในการตรวจสอบ Lot สินค้าที่เสียหาย เพราะเคยเจอเคสที่เป็นสินค้า Lot เก่าและไม่ได้ซื้อกับทางบริษัท แต่แจ้งว่าเป็นรอบที่ส่งล่าสุด)

เรื่องพนักงานรับOrder ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไหน รบกวนข้อข้อมูลเพิ่มเติมได้มั๊ยครับ จะได้รีบสอบสวนและจัดการอบรมให้นะครับ

ส่วนเรื่องฝากสินค้าไว้กับข้างร้าน ต้องขออภัยจริงๆครับ โดยนโยบายของบริษัทไม่เคยมีให้ทำอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้าพนักงานส่งคนไหนฝากเอาไว้ได้ เค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบยอดของร้านนั้นเอง เพราะหากเกิดปัญหาว่าลูกค้าได้รับของไม่ครบหรือหากไม่มีการโอนยอดเข้ามา (ซึ่งเคยเจอมาแล้ว) จะไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่มีการยืนยันผู้รับสินค้าจากลูกค้า

ทั้งนี้รบกวนขอรายละเอียดติดต่อของคุณ imaginee ได้ไหมครับว่าเป็นลูกค้าร้านไหน ทางหลังไมค์ก็ได้ครับ เพื่อข้อข้อมูลเพิ่มเติมครับ
หรือหากมีเรื่องร้องเรียน,ตำหนิการให้บริการ สามารถสายตรงมาได้เลยครับ 087-547-1221 ภูริ
puri
 
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2008, 18:58

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย rinko » 15 ก.ค. 2011, 17:33

บางทีถ้าเราไม่ว่างอยู่ร้าน ขอแนะนำว่าให้เปิดบัญชีกระแสรายวัน เขียนเช็ค ลงชื่อผู้รับ (อย่าเขียนว่าสด) โทรถามยอดซื้อ แล้วฝากข้างบ้านแล้วแจ้งยี่ปั๊วก็ได้ค่ะ บางทีก็นะ ยี่ปั๊วก็เจอโกงเยอะ เขาคงกลัวจะโดนอีก เขาคงต้องป้องกันไว้ก่อน ส่วนเดี๊ยนคงขอแนะนำยี่ปั๊วทั้งหลายว่า เปิดบัญชีรับโอนเงินกับธนาคาร เหมือน DKSH แล้วก็แจ้งลูกค้าให้โอนก่อน ถ้าเขาไม่อยู่ร้าน เขาก็โอนเงินก่อนแล้วแจ้งยี่ปั๊วให้ฝากของข้างร้านได้ ถ้าขี้เกียจเปิดบัญชีรับโอน ก็เปลี่ยนเป็นเปิดบัญชีทางอินเตอร์เน็ต ลูกค้าคนไหนโอนเข้ากี่โมงก็เช็คได้เลย ไม่ต้องไปเช็คถึงธนาคาร

มันคงยากจะแจ้งเวลาของถึงว่าจะถึงกี่โมง แนะนำให้ขอเบอร์คนขับรถ ซึ่งโดยปกติโทรไปขอ p&d ก็ให้เบอร์ตลอดนะ ส่วนผู้รับออร์เดอร์ผู้ชายที่เคยเจอมี 2 คน คนแรกเจอแทบทุกครั้งที่สั่ง คนที่ 2 ร้อยวันพันปีเจอที คนแรกกวนบ้าง เราก็ทำหูทวนลมสั่งให้มันเสร็จๆไป คนที่ 2 ช้ามากกก แต่ก็ไม่ค่อยได้เจอ คิดว่าคงเป็นพนักงานใหม่ ที่อาจจะลาออกไปแล้ว

เดี๊ยนก็เจอกล่องบุบ พังบ่อยๆ นี่ยังดี คืนยามีปัญหาได้ บางเจ้าเดี๊ยนแทบเป็นลม ไม่ยอมให้คืนหาว่าไม่ได้ซื้อกับเขา ทั้งๆที่บิลลงคอม บิลหน้าร้านตรงกันเป๊ะ ตอนหลังเลยสั่งยี่ปั๊วเฉพาะยาทั่วๆไป แพงๆหน่อยสั่งบริษัทไปเลย ตัดปัญหาเปลี่ยนไม่ได้
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
rinko
 
โพสต์: 662
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2008, 14:53

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย puri » 18 ก.ค. 2011, 15:46

ขอบคุณคุณrinkoมากครับสำหรับไอเดียเช็คบัญชีทางอินเตอร์เนท จะรีบดำเนินการทันทีเลยครับ ทางเราขอเพียงให้ท่านเชื่อใจเรา โอนมาเถอะครับ ไม่หนีไม่หายแน่นอนครับ ส่วนประโยคที่ว่ายี่ปั๊วโดนโกงเยอะ เป็นประโยคที่อ่านแล้วแทงใจมากครับเพราะมันคือเรื่องจริง
puri
 
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2008, 18:58

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย poupee » 18 ก.ค. 2011, 19:44

เราเป็นลูกค้า P&D มาตั้งแต่ปี 45 ตั้งแต่รุ่นคุณวิเชียร สมัยก่อนบริการดีมากๆ มาตอนนี้บอกตรงๆ ว่าแย่ค่ะ บางครั้งโทรไปสั่ง 10 โมง ( เราผิดเองที่สั่งช้า ) พนักงานรับสาย ถามชื่อร้านจากเรา แล้วบอกว่า ออเดอร์เต็มค่ะ แล้ววางหูไปแบบไม่แคร์

ถ้าออเดอร์เต็มจริงๆ จะถามชื่อร้านทำไม ? ทำไมไม่บอกมาเลยว่า ออเดอร์เต็ม เสียความรู้สึกมากๆ

แต่ก่อนเพื่อนกี่คน กี่คน จะเปิดร้านยา ก็แนะนำ P&D นี่แหละ แต่เดี๋ยวนี้ คงไม่แนะนำแล้ว..

เรื่องพนักงานรับโทรศัพท์ ผู้ชาย ( ไม่แน่ใจว่าชื่อ เอก รึป่าว ) ที่พูดติดเน่อๆ เสียงใหญ่ๆนิดหน่อย พอเจอคนนี้รับโทรศัพท์ทีไร เซ็งถึงขั้นอยากจะวางหูไป แล้วโทรใหม่เผื่อคนอื่นรับ ..แต่ติดที่ช่วงเช้า โทรติดยากมาก..
poupee
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2010, 17:08

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย puri » 19 ก.ค. 2011, 18:03

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและใช้บริการ และแนะนำลูกค้าให้มาใช้บริการกับทางบริษัทฯ ที่ผ่านมาครับ
แล้วต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกครับ

สำหรับเคสนี้ ต้องขออภัยจริงๆครับ ที่ต้องสอบถามว่าติดต่อมาจากที่ไหนเพราะเป็น Pattern ปกติ ที่พนักงานรับโทรศัพท์เวลารับสายต้องถามทุกครั้งครับ เพราะบางครั้งมีคนที่ไม่เคยติดต่อบริษัทโทรเข้ามา และสกรีนคนโทรมาแอบอ้างขายสินค้า,ขายสินเชื่อ ฯลฯ

และนโยบายของการสั่งสินค้ากับทาง พีแอนด์ดี เมดิแคร์ โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพจะส่งทุกวัน ไม่มีรอบส่งครับ
โดยที่ Order เร่งด่วนหรือ Order เพิ่มเติม จะสามารถสั่งเพื่อสามารถส่งสินค้าได้ภายในวันเดียวกัน ได้ก่อนเวลา 9:30 น. ครับ
แต่ส่วนมากจะยืดหยุ่นได้ถึง 10:00น (+- 15นาที.) เพื่อให้บริการในลูกค้าในทุกส่วนได้เต็มที่ครับ

ส่วนเรื่องพนักงานรับโทรศัพท์ ทางเราได้รับข้อมูลเรื่องนี้เรียบร้อยครับ และจะดำเนินการแก้ไขได้โดยเร็วครับ

ขอขอบคุณลูกค้าสำหรับข้อมูลที่มีค่านี้ครับ
หากมีข้อสงสัย หรือ แนะนำบริการสามารถโทรเข้าที่บริษัทฯ 02-870-4995 ติดต่อ คุณเกียรติคุณ (ผู้จัดการ) ได้โดยตรงเลยครับ
puri
 
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2008, 18:58

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย Barrios » 19 ก.ค. 2011, 18:39

puri เขียน:และนโยบายของการสั่งสินค้ากับทาง พีแอนด์ดี เมดิแคร์ โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพจะส่งทุกวัน ไม่มีรอบส่งครับ


อ้าว.... วันนั้นบอกโซนบางนา ราม2 ส่งเฉพาะวันพฤหัส
ภาพประจำตัวสมาชิก
Barrios
 
โพสต์: 714
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2009, 08:41
ที่อยู่: ประเวศ กทม.

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย puri » 20 ก.ค. 2011, 11:58

Barrios เขียน:
puri เขียน:และนโยบายของการสั่งสินค้ากับทาง พีแอนด์ดี เมดิแคร์ โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพจะส่งทุกวัน ไม่มีรอบส่งครับ


อ้าว.... วันนั้นบอกโซนบางนา ราม2 ส่งเฉพาะวันพฤหัส


ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยครับ

บริการส่งทุกวัน ในเฉพาะพื้นที่ให้บริการ โดยในกรุงเทพจะครอบคลุมมากกว่า 80% ครับ
ส่วนกรุงเทพรอบนอก และ ปริมณฑล จะส่งตามรอบอาทิตย์ละ 1-2 วันแล้วแต่เขตครับผม

โซนบางนา ที่สามารถเข้าได้ทุกวันจะอยู่บริเวณบางนา-ตราด ตัด ถ.สุขุมวิท แถวๆเซ็นทรัลบางนา ถึงสุขุมวิท105ครับ

สามารถสอบถามตรวจสอบพื้นที่ให้บริการก่อนได้ครับ
puri
 
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2008, 18:58

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง ลาเต้

ผู้ใช้งานขณะนี้

cron
New Document