เหตุเกิด เมื่อวานนี้ 25 มี.ค.
ที่ร้านสั่งยาจากบริษัทค่ะ ส่งยา+เก็บบิลผ่านบริษัท ทางร้านจ่ายสม่ำเสมอทุกเดือน เมื่อเดือนที่ผ่านมา(เดือน ก.พ. ) ก็จ่ายครบตามจำนวนที่เรียกเก็บ มาเดือนนี้ เราเองคุยกับแฟนที่ทำร้านด้วยกัน ผู้แทนที่ขายยาเรา ค้างของ เรา+ราคาของไม่เป็นตามที่ตกลงเลย จริงๆ ค้างมาตั้งแต่เดือน ก.พ. แล้ว แต่เราเองไม่อยากเรื่องมาก มาเดือนนี้ รับ ออเดอร์ไปสบายๆ บอกว่า เดี๋ยวเคลียร์ให้ ก็ยังไม่มีการติดต่อมา ก็เลยจะไม่จ่ายบิลในส่วนที่เป็นของน้องเค้ารับออเดอร์มา ทางร้านแจ้งทาง Bill Collector ไปแล้ว ทางหัวหน้าของน้อง bill Collector เข้ามาคุยค่ะให้ช่วยจ่ายหน่อย ยอดค้างทางร้านก็เสียประวัติ ของแพงกว่าตกลงเท่าไหร่ สมมุติ 500 บาท ก็ดึงบิลมูลค่า 500 บาทไว้ก็พอ ร้านไม่ขาดทุนหรอก ดึงบิลทั้งหมด ไม่มีร้านไหนเค้าทำหรอก(เค้าพูดสุภาพค่ะ) แต่ทางร้านไม่ยอมค่ะ เพราะคิดว่ายอดแค่นี้ผู้แทนจะสนใจเหรอ แถมเรายังต้องซื้อของแพงขึ้น 500 บาทเอามานอนแช่ไว้ สู้เอาไปซื้อของอย่างอื่น มาขายเป็นเงินหมุนเวียนดีกว่า ทางร้านให้เวลาน้องผู้แทน ถ้ามาเคลียร์เมื่อไหร่ ก็จะจ่ายตังค์ ถ้าอยากให้จ่ายในเดือนนี้ก็ต้องมาเคลียร์เดือนนี้
มาวันนี้ ที่ร้านรับโทรศัพท์จากผู้แทน เดี๋ยว bill collector จะเข้าไปเก็บเงินนะ โทรหลายรอบมากๆ เหมือนเราเป็นลูกหนี้ ค้างชำระเลย จะเบี้ยวหนี้ แต่ไม่เคลีร์อะไรให้ บอกแต่ว่า จะเก็บเงินๆๆๆๆๆๆๆ เดือนหน้าถึงจะมาเคลียร์ปัญหาให้ ให้จ่ายไปก่อน โทรมาจนไม่เป็นอันทำงานเลย
ตอนนี้เซ็งจริงๆเลย จ่ายไป จะเคลียร์ให้จริงรึเปล่า เพราะน้องผลัดอย่างงี้ตลอดเลย
จริงๆ คิดว่า ถ้ามาเคลียร์ปัญหาให้เมื่อไหร่ ทางร้านถึงจะจ่ายเงิน มันก็น่าจะ OK แล้วนี่นา หรือทางร้านทำเกินไป