โดย annefda » 26 ส.ค. 2008, 15:13
งานบริหารเวชภัณฑ์ของ สสจ ที่ปฏิบัติอยู่ในขณะนี้
- ทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุประจำปี(ทำทุกปี ในช่วงสิ้นเดือนกันยายน) และส่งรายงานการตรวจสอบพัสดุ(ยาและเวชภัณฑ์มิใช่ยา)ของรพ /สอ ทุกแห่ง เสนอ นพสสจ
- ให้ทุก รพ จัดทำแผนซื้อเวชภัณฑ์ (ดำเนินการในเดือนตุลาคมของทุกปี)
- รวบรวมรายงานรับเวชภัณฑ์/รายงานไตรมาส/รายงานการจัดซื้อยาองค์การเภสัชกรรม/รายงานการจัดซื้อร่วมระดับจังหวัด/เขต(ถ้ามี) ส่งศูนย์ข้อมูลข่าวสารเวชภัณฑ์ (บาง รพ อาจจะส่งข้อมูลทาง internet ก็ได้) แต่ทาง สสจ ก็ต้องรวบรวมผลงานรายไตรมาสด้วย
- ตรวจสอบ ติดตาม กำกับการดำเนินงานบริหารเวชภัณฑ์ให้เป็นไปตามระเบียบ
- อนุมัติการจัดซื้อจากองค์การเภสัชกรรมของ รพ/ติดตามการชำระหนี้ (ที่นี่ยังไม่มีการทำ VMIค่ะ)
- จัดประชุมคณะกรรมการบริหารเวชภัณฑ์ระดับจังหวัด ทุกปี
- จัดประชุมเครือข่ายเภสัชกรรมภาครัฐ(พบส) ทุก 2 เดือน
- จัดประชุมเครือข่ายเภสัชกรรมด้าน APRs ทุก 2 เดือน
- จัดซื้อยา/วัสดุวิทยาศาสตร์ ให้แก่กลุ่มงานสนับสนุนวิชาการ ตามโครงการพิเศษ เช่น ทรายอะเบท ยาน้ำวิตามิน ฯลฯ
- ออกตรวจสอบภายในด้านเวชภัณฑ์ ของ รพ ทุกแห่ง ปีละ 1 ครั้ง(อาจออกร่วมกับฝ่ายบริหารก็ได้)
- จัดทำเครือข่ายสนับสนุนงานวิชาการด้านยาแก่โรงพยาบาล/สถานีอนามัย
- ดำเนินการจัดซื้อยาร่วมระดับจังหวัด/เขต (ตามนโยบายของแต่ละสสจ) บางจังหวัด รพศ/รพท เป็นผู้จัดซื้อ