2.กลยุทธ์การสร้างตลาด และการประชาสัมพันธ์ 
ในช่วงเวลาที่กำลังก่อสร้างหรือตกแต่งคลินิกอยู่นั้น  เป็นช่วง “ นาทีทอง ”  สำหรับการประชาสัมพันธ์คลินิก  สิ่งที่ควรทำในช่วงนี้คือ การขึ้นป้ายบอกกล่าวล่วงหน้า ว่าคุณหมอชื่อ......... , กำลังจะมาเปิดคลินิกเฉพาะทาง ( หรือคลินิกทั่วไป )  ภายในวันที่......... , เวลาทำการ.......... และรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็น  อาจระบุลงไปในป้ายด้วยก็ได้ว่า  คุณหมอจบจากที่ไหน , เคยทำงานที่ โรงพยาบาลอะไร  ซึ่งจะทำให้ผู้มารับบริการ ทราบล่วงหน้าว่า คลินิกกำลังจะเปิดให้บริการ
เมื่อเปิดคลินิกแล้ว  ในการสร้างตลาดช่วงเริ่มต้นควรมีการประชุมทีมผู้ให้บริการในคลินิกทั้งหมด  เกี่ยวกับการให้บริการอย่างมืออาชีพ แม้กระทั่งคุณหมอเจ้าของคลินิกเอง  ก็อาจต้องปรับเปลี่ยนวิธีการให้บริการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าขึ้นมาบ้าง  ตัวอย่างง่าย ๆ ก็คือ อาจมีการพูดจาหรือทักทายกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง  หรือการแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล ลูกค้าคนนั้น  แต่สิ่งที่ไม่ควรคุยกับลูกค้าเลย คือ เรื่องการเมือง หรือความเชื่อทางศาสนา ที่อาจแตกต่างกัน
พนักงานอื่น ๆ ที่ให้บริการต้องได้รับการอบรมให้เข้าใจว่า การทำงานในคลินิกแตกต่างจากการทำงานในโรงพยาบาล ซึ่งผมจะกล่าวต่อไป
ตกแต่งภายใน,ตกแต่งคลินิก,ตกแต่งร้านยา,ตกแต่งโรงพยาบาล,ตกแต่งสำนักงาน,ออกแบบภายใน,ออกแบบโรงพยาบาล,ออกแบบคลินิก,ออกแบบร้านยา,ออกแบบสำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน,เฟอร์นิเจอร์ร้านขายยา,เฟอร์นิเจอร์คลินิก,เฟอร์นิเจอร์โรงพยาบาล,เฟอร์นิเจอสำนักงาน,ร้านยาคุณภาพ,ตกแต่งร้านทั่วประเทศ,บลูเวิร์ค,ออกแบบร้านยา 3D,ออกแบบโรงพยาบาล 3D ,ออกแบบคลินิก 3D
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท บลูเวิร์ค จำกัด เลขที่ 161 ซอยตากสิน 22 ตรอก 15 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี 10600
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail pornchai@blueworkthailand.com
			
		













