โดย blueworkthailand » 27 ก.ย. 2010, 18:13 
			
			? การจัดเตรียมอุปกรณ์ในการเปิดร้าน
	การเตรียมความพร้อมในการเปิดร้าน ไม่ใช่เตรียมเฉพาะสินค้าเท่านั้น แต่อุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมพร้อมเช่นกันก็คือ อุปกรณ์ช่วยเสริมการขาย ซึ่งบางอย่างเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องจัดทำขึ้นเฉพาะหรือเป็นเอกลักษณ์ จึงได้จัดหมวดหมู่อุปกรณ์ดังกล่าว  ดังต่อไปนี้
?อุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมาตรฐานของร้านขายยา 1.เครื่องแบบพนักงาน ซึ่งออกแบบเป็น ลักษณะเสื้อกาวน์ กำหนดให้พนักงานคนละ 2 ชุด โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพสะอาดเรียบร้อย  และจะต้องส่งคืนในกรณีลาออก
2.ถาดนับยาพร้อมที่นับยา ร้านละ 2 ชุด ชุดหนึ่งสำหรับยาทั่วไป  อีกชุดหนึ่งสำหรับยาประเภท PENICILLIN เพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้ยา
3.ตราประทับการขาย  เพื่อประทับบิลที่ชำระเงินแล้ว
4.CATALOG สินค้า  อุปกรณ์การแพทย์
5.หนังสือ MIMS
6.หนังสือคู่มือการใช้ยาฉบับสมบูรณ์
7.แบบฟอร์มรายงานต่างๆ
8.อุปกรณ์จัด Display
9.เครื่องยิงราคา
10.เครื่องชั่งน้ำหนัก
11.เครื่องวัดความดัน
12.กระดาษต่อเนื่อง สำหรับใบเสร็จอย่างย่อ
13.กระดาษต่อเนื่อง ขนาด A 4 สำหรับออกรายงาน
14.ถุงยา และซองยา
?อุปกรณ์ที่ร้านขายยาต้องจัดเตรียม-  อุปกรณ์สำนักงาน
1.ชุด COMPUTER สำหรับใช้กับโปรแกรมร้านยา 
2.เครื่องเก็บเงิน หรือ ตู้เซฟ
3.โทรศัพท์ และเครื่องแฟกซ์
4.เครื่องเสียง และลำโพง  ภายใน และภายนอกร้าน
-  เอกสาร และวัสดุสำนักงาน
1.ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีอย่างย่อ และเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องสั่งพิมพ์       ในนามนิติบุคคลที่จดทะเบียน
2.สมุดจดบันทึกงานต่างๆ
3.แฟ้มใส่เอกสาร
4.อุปกรณ์เครื่องเขียน และวัสดุสำนักงานที่จำเป็น
?อุปกรณ์ทำความสะอาดร้าน  ซึ่งแยกออกได้เป็น
1.อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ต้องการอนามัย โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับยา
2.อุปกรณ์ทำความสะอาดทั่วไป
			Visit Us : www.blueworkthailand.com