New Document









รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย yok_pit » 11 พ.ค. 2009, 15:56

เนื่องจากเพื่อน ๆ หลายคนที่ทำเรื่องขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพ หรือขึ้นทะเบียนใบประกอบหลังสอบสภาผ่าน แสดงความคิดเห็นกันมามาก เกี่ยวกับการให้บริการของเจ้าหน้าที่ของสภา ซึ่งผมเองไปทำเรื่องขึ้นทะเบียนที่สภาฯ มาด้วยตนเองและทำให้เพื่อน ๆ อีกหลายคนด้วย ในมุมมองของหลายท่านที่โทรศัพท์ไปสอบถาม เห็นว่าการพูดจาของเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยจะดีนัก แต่สำหรับผมก็รู้สึกเฉย ๆ และอีกมุมนึงก็รู้สึกเห็นใจ ที่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นต้องคอยตอบคำถามของผู้ที่โทรมาตลอดทั้งวัน ซึ่งถามคำถามเดิม ๆ ก็เลยอาจจะอารมณ์เสีย แต่... เพราะการแจ้งรายละเอียดไม่ละเอียดของฝ่ายเจ้าหน้าที่เอง ทำให้มีข้อสงสัยมากมายในเรื่องของหลักฐานและค่าใช้จ่ายที่ใช้ ดังนั้นถ้าเจ้าหน้าแจ้งรายละเอียดอย่างชัดเจน ก็คงจะไม่มีปัญหาแบบนี้

ปล. เพื่อนผมบางคนถึงกับถามชื่อ - นามสกุลของเจ้าหน้าที่เลยทีเดียว สงสัยคงจะไม่พอใจมาก อันนี้ผมไม่รู้ นานาจิตตัง
นอกจากครอบครัวแล้ว สามสิ่งที่ผมรักคือ Manchester United , Girl's generation และวิชาชีพเภสัชกรรม
ภาพประจำตัวสมาชิก
yok_pit
 
โพสต์: 25
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 เม.ย. 2009, 14:39
ที่อยู่: เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ







Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย nattykung_007 » 11 พ.ค. 2009, 21:54

เห็นด้วยกับคนตั้งกระทู้เป็นอย่างยิ่งครับ จริงๆแล้วการที่สภาฯจะลงรายละเอียดเกี่ยวกับการยื่นขอใบประกอบฯทั้งหลักฐานที่ต้องใช้และค่าใช้จ่ายรวมถึงการมารับหรือการจัดส่ง ถ้าทางสภาฯแจ้งรายละเอียดในเว็บไซต์อย่างชัดเจนและรวดเร็ว คงไม่ต้องมีปัญหานี้ขึ้น เป็นวิธีการป้องกันปัญหาง่ายๆ (เด็กประถมก็คิดได้) และผมคิดว่าหลักฐานและค่าใช้จ่ายรวมถึงรายละเอียดต่างๆก็คงไม่ต่างกันในทุกๆปี (ทำไปก็ใช้ได้ตลอด) แทนที่จะมาให้เจ้าหน้าที่รับสายตอบคำถามและระเบิดอารมณ์ใส่เด็กๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อย่างนี้....นี่แหละ แค่ก้าวแรกของการเป็นเภสัชฯก็รู้สึกล้าหลังแล้วอ่ะ เรื่องง่ายๆแค่นี้ไม่เห็นจะต้องให้บอกให้แนะนำเลยอ่ะ
nattykung_007
 
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ค. 2009, 21:41

Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย kkhanita » 11 พ.ค. 2009, 22:09

มาช่วยปั่นกระทู้
เพราะเจอมาเหมือนกันค่ะ
แค่ชี้แจงรายละเอียดบนเวบไซต์ไม่กี่บรรทัดไม่น่าจะยุ่งยาก
แล้วตอนนี้ก็ไม่ได้อยู่ประจำคณะกัน ต่างคนก็ออกไปทำงาน
ต่างที่ ต่างถิ่น ถามใครไม่ได้ ก็ต้องถามสภาฯ
ถ้าสภาฯไม่คิดที่จะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบบนเวบไซต์
ก็ต้องทนรับโทรศัพท์ เพื่อตอบคำถามเดิมๆ ต่อไป
kkhanita
 
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2008, 21:15

Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย INDY_Rx » 11 พ.ค. 2009, 22:35

อย่าว่าแต่การบริการเลยครับ...

ป้ายบอกทางก็ไม่มี...อาศัยหน้าตาดีถามทางเขาเอา...เลยเจอ :biggrin:

ปล.ถ้าไม่คิดอะไรมาก...พี่เค้าคงอยากคุยกับเราให้ตื่นเต้นมากขึ้นอ่ะครับ
INDY_Rx
 
โพสต์: 340
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2009, 14:02
ที่อยู่: กรุงเทพมหานคร

Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย Wiz@rd. » 11 พ.ค. 2009, 22:39

ในรุ่นน้องๆ การใช้งาน Internet คงไม่ใช่เรื่องยากและเชื่อว่าใช้เป็นเกือบทุกคน
แต่สำหรับรุ่นของสภา... :mrgreen:

อย่าคาดหวังอะไรกับเวปไซด์สภาครับ เพราะเภสัชกรจริงๆยังไม่ได้คาดหวังอะไรเลย :mrgreen:
ภาพประจำตัวสมาชิก
Wiz@rd.
Global Moderator
 
โพสต์: 942
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2004, 20:15
ที่อยู่: โลก

Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย Augmentin » 12 พ.ค. 2009, 20:14

เห็นใจหน่อยครับ เพราะว่าที่ทำการของสภาเภสัชกรรม เทียบกับ แพทยสภาที่อยู่ตรงข้ามกันก็เห็นความแตกต่างแล้วครับ
และที่ทำการของสภาเภสัชกรรมมีที่ค่อนข้างน้อยและจำกัด ทำให้มีเจ้าหน้าที่ ประมาณ 2-3 คน (ซึ่งผมเองก็ไปเห็นมาเหมือนกันครับ) ดังนั้น ขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เภสัชกรเห็นใจกันด้วยเถอะครับ ยังไงเราเองก็เป็นเภสัชกรเหมือนกัน ถ้าเราไม่มีเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เราเองก็ไม่รู้ว่าจะมีใครมาทำงานขึ้นทะเบียนให้
แต่ยังไง จากการที่เราไปมาก็เห็นพี่เจ้าหน้าที่บริการดีนะ คุยเล่นกับเราสนุกสนาน และชมพวกเราด้วยที่สอบผ่าน
ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ อดทนหน่อยแล้วกันครับ ยังไงก็ได้ใบประกอบวิชาชีพ อยู่แล้วครับ
Augmentin
 
โพสต์: 11
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มี.ค. 2009, 17:01

Re: รู้สึกอย่างไรกับการบริการของเจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนเภสัชกร

โพสต์โดย Peeaew » 13 พ.ค. 2009, 08:45

ลองเข้าไปดูข้อมูลที่ http://www.pharmacycouncil.org/html/offiice.html ดูนะคะ พอจะได้ข้อมูลที่ต้องการหรือเปล่า ถ้าต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ก็แจ้งได้นะคะ จะประสานเจ้าหน้าที่ให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
Peeaew
 
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ย. 2006, 20:35


ย้อนกลับไปยัง สายตรงถึงสภาเภสัชกรรม

ผู้ใช้งานขณะนี้

cron
New Document