
นายณัชพล สุพัฒนะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเครื่องดื่ม ซัน สปาร์ค เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ จะวางจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง ยี่ห้อ"ทักษิณ สู้" โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบุคคลที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
เขา ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองเป็นเรื่องแผนด้านการตลาดเท่านั้น
"เราเริ่มกระจายสินค้าไปยังร้านค้าทั่วไปแล้ว และเราจะวางจำหน่วยตามห้าง modern trade เช่น เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส วันที่ 1 พฤษภาคม ส่วน เซเว่นฯ จะวางจำหน่ายในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน" นายณัชพล กล่าวให้สัมภาษณ์รายการวิทยุแห่งหนึ่งเช้านี้
เขา กล่าวว่า ก่อนผลิตสินค้า ได้ทำการสำรวจตลาดทั่วประเทศ พบว่า ร้านค้าในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานให้การตอบรับดีมาก ขณะที่ภาคกลาง ภาคใต้ ค่อนข้างต้องอธิบายให้ร้านค้าเข้าใจว่า สินค้าดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องของการตลาด
"อีสาน เหนือ ค่อนข้างวางได้ง่าย กระแสตอบรับดีกว่า ส่วนกลาง ตะวันออก ใต้ ก็ต้องอธิบายนานหน่อย...มีบางร้านในกรุงเทพฯ ต่อว่าเรา บอกไม่เอา และที่ภาคใต้ ชกเซลล์ของเราเลยแต่เป็นคนที่ยืนอยู่แถวนั้น ไม่ใช่เจ้าของร้าน" นายณัชพล กล่าว
เขากล่าวถึงแนวคิดผลิตเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ"ทักษิณ สู้" ว่า ช่วงที่ทำเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ"ซัน สปาร์ค" ได้ออกเยี่ยมลูกค้าและสอบถามร้านค้าทั่วไปถึงสภาพเศรษฐกิจ ทุกร้านค้าบอกว่า เศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดี พวกเขาคิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณ
ทำให้ได้แนวคิดว่า น่าจะผลิตสินค้าที่ขายคนกลุ่มนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระดับรากหญ้าและชอบเครื่องดื่มชูกำลังอยู่แล้ว
"ตอนแรกเราคิดไว้มี 4 ชื่อ คือ อุดร สู้, อีสาน สู้ ,พายัพ สู้ และ ทักษิณ สู้ ร้านค้าบอกเอาชื่อเดียวไปเลย ทักษิณ สู้ เราก็เลยลองทำยี่ห้อเดียวก่อน ชาวบ้านตื่นเต้น ดีใจมาก เขาบอกรีบเอามาเลย เขาอยากขายมาก คนขับแท็กซี่ในกรุงเทพฯยังบอก มีจริงหรือเปล่า เยี่ยมเลย" นายณัชพล กล่าว
เขา กล่าวอีกว่า อยากให้มองเป็นเรื่องการตลาดมากกว่าเรื่องการเมืองเพราะเราไม่มีจุดมุ่งหมายทางการเมืองเลย ไม่อยากเข้าไปมีส่วนร่วมในความแตกแยก ทางการเมืองที่เกิดขึ้นซึ่งเราต้องพยายามหลีกเลี่ยงปัญหานี้ให้มาก
...
ปล. ไม่มีเจตนาโฆษณา เอามาให้ดูขำขำ ถ้าไม่เหมาะสม ทีมงานจัดการโลด
