New Document









10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 8

บทความทางเภสัชศาสตร์ และบทความทั่วไป

10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 8

โพสต์โดย blueworkth » 23 ส.ค. 2013, 09:04

7.กลยุทธ์ตรายี่ห้อ (Branding Strategies)
กลยุทธ์ ข้อนี้ มักเป็นสิ่งที่คุณหมอเจ้าของคลินิกมองข้ามอยู่เสมอ ด้วยความเชื่อที่ว่า “ คนไข้มารับบริการ เพราะความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ ” และคงไม่สนใจกับตรายี่ห้อมากมายนัก
แต่ในทางการตลาด ตรายี่ห้อกลับเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความจดจำ ที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว ลองมาดูความสำคัญของตรายี่ห้อ กันนะครับ

ก่อนจะมีตรา ยี่ห้อ ก็ต้องมีชื่อเรียกเสียก่อน ในกรณีที่คุณหมอใช้ชื่อตัวเองเป็นชื่อคลินิก คงต้องดูว่าเป็นชื่อที่จดจำได้ง่ายหรือไม่ หากชื่อคุณหมอที่นำมาตั้งเป็นชื่อคลินิก สามารถจดจำได้ง่ายก็ถือเป็นเรื่องดี แต่หากชื่อคุณหมอเขียนยาก จดจำยาก อาจต้องลองพิจารณาเลือกชื่ออื่น ๆ มาใช้แทน ส่วนในกรณีใช้ชื่อพื้นที่มาตั้งเป็นชื่อคลินิก คงต้องพิจารณาการตั้งชื่อที่สามารถสร้างความจดจำเฉพาะได้ หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อซ้ำซ้อนหรือใกล้เคียงคลินิกอื่น ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน

และหากใช้ชื่อประเภทของบริการมาตั้งเป็นชื่อคลินิก คงต้องพิจารณาชื่อ คลินิกที่จดจำได้ง่าย มีความหมายที่ดี เช่นกัน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail staff@blueworkthailand.com
blueworkth
 
โพสต์: 199
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 15:03







ย้อนกลับไปยัง อาราบิก้า

ผู้ใช้งานขณะนี้

cron
New Document