New Document









10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 5

บทความทางเภสัชศาสตร์ และบทความทั่วไป

10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 5

โพสต์โดย blueworkth » 20 ส.ค. 2013, 08:35

5.กลยุทธ์ฤดูการขาย (Seasonality Strategies)

เรื่อง นี้สัมพันธ์กับวิชาชีพโดยตรง ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ กุมารแพทย์ ซึ่งสัมพันธ์กับการเจ็บไข้ได้ป่วยของเด็ก และมีโอกาสได้ต้อนรับลูกค้ากลุ่มนี้ในช่วงเวลาปิดเทอม มากกว่าช่วงเปิดเทอม ฤดูฝน มากกว่า ฤดูหนาว เป็นต้น

การเตรียมความพร้อมของคลินิก สำหรับกรณีดังกล่าว คลินิกอาจต้องสร้าง กลยุทธ์พิเศษ เพื่อรองรับความต้องการในฤดูการขายมากยิ่งขึ้น เช่น การขยายเวลาเปิด – ปิดทำการ การตั้งสมมติฐาน เพื่อการซื้อยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก ในราคาที่ถูกลง รวมถึงการติดตามข่าวสารของโรคระบาด และกระแสความกังวลใจ ในช่วงนั้น ๆ อย่างใกล้ชิด

และอาจหมายถึง การนำเสนอข้อมูลสุขภาพผ่านสื่อต่าง ๆ ที่สัมพันธ์กับเวชสถิติ ในช่วงฤดูการขาย และนำเสนอสู่ผู้บริโภคตามแต่สมควร ซึ่งหากคลินิกดำเนินกลยุทธ์นี้ได้ดีในช่วงฤดูการขาย รับรองว่าจะส่งผลถึงจำนวนผู้มารับบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และอาจส่งผลต่อเนื่องไปนอกฤดูการขายด้วยอีกทางหนึ่ง


ตกแต่งภายใน,ตกแต่งคลินิก,ตกแต่งร้านยา,ตกแต่งโรงพยาบาล,ตกแต่งสำนักงาน,ออกแบบภายใน,ออกแบบโรงพยาบาล,ออกแบบคลินิก,ออกแบบร้านยา,ออกแบบสำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน,เฟอร์นิเจอร์ร้านขายยา,เฟอร์นิเจอร์คลินิก,เฟอร์นิเจอร์โรงพยาบาล,เฟอร์นิเจอสำนักงาน,ร้านยาคุณภาพ,ตกแต่งร้านทั่วประเทศ,บลูเวิร์ค,ออกแบบร้านยา 3D,ออกแบบโรงพยาบาล 3D ,ออกแบบคลินิก 3D

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท บลูเวิร์ค จำกัด เลขที่ 161 ซอยตากสิน 22 ตรอก 15 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี 10600
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail pornchai@blueworkthailand.com
blueworkth
 
โพสต์: 199
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 15:03







ย้อนกลับไปยัง อาราบิก้า

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document