New Document









10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 2

บทความทางเภสัชศาสตร์ และบทความทั่วไป

10 กลยุทธ์การตลาด คลินิกเปิดใหม่ ร้านยาเปิดใหม่ # 2

โพสต์โดย blueworkth » 15 ส.ค. 2013, 09:08

2.กลยุทธ์การสร้างตลาด และการประชาสัมพันธ์


ในช่วงเวลาที่กำลังก่อสร้างหรือตกแต่งคลินิกอยู่นั้น เป็นช่วง “ นาทีทอง ” สำหรับการประชาสัมพันธ์คลินิก สิ่งที่ควรทำในช่วงนี้คือ การขึ้นป้ายบอกกล่าวล่วงหน้า ว่าคุณหมอชื่อ......... , กำลังจะมาเปิดคลินิกเฉพาะทาง ( หรือคลินิกทั่วไป ) ภายในวันที่......... , เวลาทำการ.......... และรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็น อาจระบุลงไปในป้ายด้วยก็ได้ว่า คุณหมอจบจากที่ไหน , เคยทำงานที่ โรงพยาบาลอะไร ซึ่งจะทำให้ผู้มารับบริการ ทราบล่วงหน้าว่า คลินิกกำลังจะเปิดให้บริการ

เมื่อเปิดคลินิกแล้ว ในการสร้างตลาดช่วงเริ่มต้นควรมีการประชุมทีมผู้ให้บริการในคลินิกทั้งหมด เกี่ยวกับการให้บริการอย่างมืออาชีพ แม้กระทั่งคุณหมอเจ้าของคลินิกเอง ก็อาจต้องปรับเปลี่ยนวิธีการให้บริการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าขึ้นมาบ้าง ตัวอย่างง่าย ๆ ก็คือ อาจมีการพูดจาหรือทักทายกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง หรือการแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล ลูกค้าคนนั้น แต่สิ่งที่ไม่ควรคุยกับลูกค้าเลย คือ เรื่องการเมือง หรือความเชื่อทางศาสนา ที่อาจแตกต่างกัน

พนักงานอื่น ๆ ที่ให้บริการต้องได้รับการอบรมให้เข้าใจว่า การทำงานในคลินิกแตกต่างจากการทำงานในโรงพยาบาล ซึ่งผมจะกล่าวต่อไป

ตกแต่งภายใน,ตกแต่งคลินิก,ตกแต่งร้านยา,ตกแต่งโรงพยาบาล,ตกแต่งสำนักงาน,ออกแบบภายใน,ออกแบบโรงพยาบาล,ออกแบบคลินิก,ออกแบบร้านยา,ออกแบบสำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน,เฟอร์นิเจอร์ร้านขายยา,เฟอร์นิเจอร์คลินิก,เฟอร์นิเจอร์โรงพยาบาล,เฟอร์นิเจอสำนักงาน,ร้านยาคุณภาพ,ตกแต่งร้านทั่วประเทศ,บลูเวิร์ค,ออกแบบร้านยา 3D,ออกแบบโรงพยาบาล 3D ,ออกแบบคลินิก 3D

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท บลูเวิร์ค จำกัด เลขที่ 161 ซอยตากสิน 22 ตรอก 15 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี 10600
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail pornchai@blueworkthailand.com
blueworkth
 
โพสต์: 199
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 15:03







ย้อนกลับไปยัง อาราบิก้า

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document