1.กลยุทธ์การหาข้อมูลทางการตลาด (Marketing Research Strategies)
ก่อนจะลงทุนเปิดคลินิก สิ่งที่คุณหมอทุกท่านควรทำอย่างยิ่งคือ การทำวิจัยส่วนตัว เกี่ยวกับข้อมูลทางการตลาดด้วยตัวเองอย่างละเอียด เช่น บริเวณที่ตั้งของคลินิก ประกอบไปด้วยประชากรกลุ่มใดบ้าง สภาพเศรษฐกิจโดยรอบคลินิกเป็นอย่างไรบ้าง คู่แข่งทางการตลาด เช่น มีคลินิกผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางประเภทเดียวกับเรา อยู่จำนวนมากน้อยเท่าใด เวลาทำการของคลินิกคู่แข่ง จำนวนผู้มารับบริการของคลินิกคู่แข่ง ฯลฯ
อาจ ต้องทำการหาข้อมูลทางการตลาดอื่น ๆ เพิ่มเติมบ้าง เช่น ช่วงเวลาที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาใช้บริการมากที่สุด ระดับราคาและความพึงพอใจ หรือความต้องการของผู้มารับบริการในพื้นที่ หรือแม้กระทั่งโรงพยาบาลในเขตใกล้เคียง ทั้งภาครัฐ และ เอกชน
ข้อ นี้ จะบอกคุณหมอได้ว่า ควรเปิดคลินิกในพื้นที่นั้นหรือไม่ ควรตั้งราคาอย่างไรจึงจะเหมาะสม ควรเปิดทำการในเวลาใด หรือแม้แต่กระทั่งคลินิกของคุณหมอเอง รวมทั้งตัวคุณหมอมีศักยภาพสูงพอที่จะประสบความสำเร็จ กับธุรกิจคลินิกหรือไม่ แต่หากคุณหมอมั่นใจว่ามีชื่อเสียงและความศรัทธามากพอก็อาจข้ามข้อนี้ไปได้ เพราะในวงการนี้ยังเป็นที่ยอมรับกันว่า ลูกค้าที่ยึดติดกับชื่อเสียงของคุณหมอ ยังเป็นประเด็นสำคัญที่สุดเสมอ
ตกแต่งภายใน,ตกแต่งคลินิก,ตกแต่งร้านยา,ตกแต่งโรงพยาบาล,ตกแต่งสำนักงาน,ออกแบบภายใน,ออกแบบโรงพยาบาล,ออกแบบคลินิก,ออกแบบร้านยา,ออกแบบสำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายใน,เฟอร์นิเจอร์ร้านขายยา,เฟอร์นิเจอร์คลินิก,เฟอร์นิเจอร์โรงพยาบาล,เฟอร์นิเจอสำนักงาน,ร้านยาคุณภาพ,ตกแต่งร้านทั่วประเทศ,บลูเวิร์ค,ออกแบบร้านยา 3D,ออกแบบโรงพยาบาล 3D ,ออกแบบคลินิก 3D
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท บลูเวิร์ค จำกัด เลขที่ 161 ซอยตากสิน 22 ตรอก 15 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี 10600
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail pornchai@blueworkthailand.com