New Document









ตกแต่งคลินิก - ออกแบบคลินิก - ร้านยาคุณภาพ # 4

บทความทางเภสัชศาสตร์ และบทความทั่วไป

ตกแต่งคลินิก - ออกแบบคลินิก - ร้านยาคุณภาพ # 4

โพสต์โดย blueworkth » 16 ก.ค. 2013, 09:27

มาตรฐานที่ 2 การบริหารจัดการเพื่อคุณภาพ
ความมุ่งหมายของมาตรฐาน นี้เพื่อเป็นการประกันว่า กระบวนการบริหารจัดการจะเป็นไปตามกระบวนการคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ และป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการประกอบวิชาชีพ มาตรฐานนี้ครอบคลุม บุคลากร กระบวนการคุณภาพที่มุ่งเน้นให้ร้านยามีกระบวนการและเอกสารที่สามารถเป็นหลัก ประกันคุณภาพบริการ โดยมีรายละเอียดของมาตรฐานดังนี้

2.1 บุคลากร
2.1.1 ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ
ก. เป็นเภสัชกรที่สามารถประกอบวิชาชีพ ตามใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม โดยอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาที่เปิดทำการ
ข. ต้องแสดงตนให้สาธารณชนทราบว่า เป็นเภสัชกรผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ โดยสวมเครื่องแบบตามข้อกำหนดของสภาเภสัชกรรม
ค. มีมนุษยสัมพันธ์ และมีทักษะในการสื่อสารที่เหมาะสม
ง. มีสุขภาพอนามัยดี ไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้อแก่ผู้รับบริการ
2.1.2 ผู้ช่วยปฏิบัติการ (ถ้ามี)
ก. แสดงตนและแต่งกายให้สาธารณชนทราบว่าเป็น ผู้ช่วยเภสัชกร
ข. ปฏิบัติงานภายใต้การกำกับดูแลของเภสัชกรผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ
ค. มีสุขภาพอนามัยดี ไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้อแก่ผู้รับบริการ



ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
โทรศัพท์ 02-876-6096
E-Mail staff@blueworkthailand.com
blueworkth
 
โพสต์: 199
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 15:03







ย้อนกลับไปยัง อาราบิก้า

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document