New Document









ตกแต่งร้านยา - ตกแต่งคลินิก - การการจายงานร้านยา

บทความทางเภสัชศาสตร์ และบทความทั่วไป

ตกแต่งร้านยา - ตกแต่งคลินิก - การการจายงานร้านยา

โพสต์โดย blueworkth » 25 มิ.ย. 2013, 09:01

จะเห็นได้ว่า งานบริหารร้านยาเป็นงานละเอียด ถ้าไม่มีการวางระบบการบริหารงาน อย่างรัดกุม อาจก่อให้เกิดความสับสนในการปฏิบัติงาน ยากแก่การตรวจสอบ และอาจสร้าง ความยุ่งยากในการจัดการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระบบการบริหารงาน อาจมีการปรับเปลี่ยน ไปตามสภาวะเหตุการณ์ เพื่อความเหมาะสม โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการจัดการเป็นสำคัญ คำว่า ระบบ คือการนำเอาองค์ประกอบของงานหลายส่วน มาสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน อย่างมีแบบแผน ปัจจัยที่เป็นองค์ประกอบหลักในการวางระบบร้านยา ประกอบด้วย

- ลูกค้า
- บุคลากรในร้าน
- สินค้า
- เงิน
- สถานที่

ลักษณะงานซึ่ง บลูเวิร์ค ได้นำปัจจัยองค์ประกอบดังกล่าว มาวางเป็นระบบการ FLOW งาน ดังนี้

1. FLOW งานขาย

ลูกค้า
พนักงานขาย
- กล่าวต้อนรับ
- สอบถามความต้องการ
- คีย์ออเดอร์ส่งมอบบิลเพื่อจัดสินค้า
พนักงานจัดสินค้า
- รับบิลจากพนักงานขาย
- จัดสินค้า
- ส่งมอบบิลและสินค้าเพื่อคิดเงิน
แคชเชียร์
- รับบิลและสั่งสินค้า
- ตรวจสอบ/คิดเงินรับเงินจากลูกค้า
- ส่งมอบสินค้า บิล และเงินทอน
ลูกค้า
-ตรวจรับสินค้าและเงินทอน

กรณีในร้านมีบุคลากรจำกัด หรือช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่มาก งานส่วนการขาย จัดสินค้าหรือแคชเชียร์ อาจเป็นบุคคลเดียวกันได้


2. Flow งานสั่งซื้อสินค้า
ร้านขายยา
- เตรียมฟอร์มสั่งซื้อสินค้า
- ส่งฟอร์มสั่งซื้อสินค้าตามรอบ
บริษัทขายยา / ยี่ปั๊ว
- รับใบสั่งซื้อ
- จัดสินค้าตามใบสั่งซื้อ
- จัดส่ง
ร้านขายยา
- ตรวจรับสินค้า
- แจ้งกลับสำนักงานใหญ่พรณที่มีปัญหา

3. Flow งานคืนสินค้า

ร้านขายยา
- เตรียมรายการคืนสินค้า CM
- จังส่งสินค้าคืน
บริษัทขายยา / ยี่ปั๊ว ->
- ตรวจรับสินค้า
- ออกหลักฐาน CM
- ส่ง Fax / เมลล์ต้นฉบับ
ร้านขายยา
- รับเอกสารหลักฐาน สำรหักหักบัญชี
========================================
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
facebook http://www.facebook.com/blueworkth
twitter @blueworkth
website http://www.blueworkthailand.com
blueworkth
 
โพสต์: 199
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 15:03







ย้อนกลับไปยัง อาราบิก้า

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document