ขอถามพี่เกาะบอยค่ะ(หรือท่านอื่นๆก็ได้นะคะ)
สมมุติว่า เราไม่พอใจกิริยาของลูกค้าต่างชาติ จนเราไม่อยากขายให้เค้าเนี่ย เราควรพูดยังไงคะ ที่ฟังดูสุภาพ แต่ให้รู้ว่าไม่ขาย(แบบว่ามีของ...แต่ไม่ขาย(เฟ้ย!!)

คือว่าเมื่อเช้านี่เอง ฝรั่งเยอรมันแก่ๆคนนึง มาพร้อมภรรยาชาวไทย(ที่น่ารัก) มาขอซื้อครีมติดฟันปลอม
เมื่อก่อน ขายอยู่ที่หลอดละ 180 แต่ตอนนี้ที่สั่งมาล่าสุด ทุนอยู่ที่ 200 เศษๆ ราคาป้าย 295 ก็เลยคิดไป 250 พร้อมกับบอกว่า เป็นราคาใหม่นะ
ภรรยาเค้าไม่ว่าอะไร แต่อีตาฝรั่งโยนหลอดยาลงบนตู้ตรงหน้าเราเสียงดังโครม!!! แล้วก็บ่นๆๆๆๆเป็นภาษาอังกฤษผสมเยอรมันกับภรรยา
เจอแบบนี้แล้วโกรธมากๆ กำลังจะหยิบหลอดยาเก็บใส่ตู้ แต่อีตาฝรั่งหยิบไปก่อน มือถือยาไว้ไม่ยอมปล่อย ปากก็บ่นๆๆๆๆ ตาก็มองค้อนเราไปด้วย
ใจจริงอยากกระชากยาของเรากลับมา แต่เผอิญว่ามีลูกค้ายืนรอหน้าสลอนอยู่อีก 2-3 คน ก็เลยไม่กล้าทำ ไม่อยากให้ลูกค้าท่านอื่นเห็นเราเป็นนางมารร้าย
สุดท้าย เลยจัดยาให้คนอื่นก่อน แล้วค่อยหันมาหาสองสามีภรรยาคู่นี้ บอกภรรยาเค้าว่า ไม่เอาก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่ภรรยาเค้าก็ยิ้ม(แหยๆ) แล้วก็ยืนยันจะขอซื้อ และหันไปบอกสามีว่าซื้อที่คลีนิกน่ะ 290 แพงกว่าที่นี่อีก
ในที่สุด ก็ขายไปเพราะเห็นแก่รอยยิ้มของภรรยาเค้าซึ่งเคยเป็นลูกค้าเรามาก่อน(แต่คิดว่าครั้งต่อไป ถ้ามาอีกจะไม่ขายให้แล้ว แค้นนัก
