ส่วนใหญ่ก็พยายามสบตาให้รู้ว่าเห็นแล้วที่รออยู่ ถ้าบอกได้ก็จะบอกว่ารอซักครู่นะคะ
เคยเจอแบบที่ยืนๆรออยู่ สักพักก็เดินออกไปเฉยๆ แต่caseนั้นอีกไม่กี่ชั่วโมงก็กลับมา บอกว่าอ๋อ เมื่อกี๊ผมนึกได้ว่าลืมเอาตังค์มา ไม่รู้ว่ามุขหรือเรื่องจริง แต่ก็กลับมา
แต่ case ล่าสุดนี่สิ เป็นลูกค้าที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ เค้าเข้ามาติดๆกับคนแรก ก็เลยต้องยืนรอก่อน
จังหวะนั้นก็ยังมีเข้ามาอีก 2 ราย รวมมียืนกันอยู่ 4 คน
คนตรงหน้าที่มาคนแรกก็เป็นลูกค้าที่สั่งยาโรคประจำตัวไว้แต่เตรียมตังค์มาไม่พอ เค้าก็กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อยาไปบางส่วนก่อนหรือจะเดินไปกดตู้ATMแล้วค่อยมาให้ครบจำนวนเลยดี เราก็ไม่รู้จะเร่งยังไงตามมารยาทคนกำลังตัดสินใจอยู่
..ลูกค้ารายที่รอนานสุดก็เลยหน้าหงิก ผลุนผลันเปิดประตู ขี่รถมอเตอร้ไซด์ไปเลย ท่ามกลางสายตาของผู้คนในร้านที่มองตาม

สงสัยว่าใครที่เคยเจอแบบนี้ ลูกค้าคนนั้นยังกลับมาซื้อยาที่ร้านอีกมั้ย

ถ้าเค้ากลับมาควรจะต้องพูดถึงเหตุการณ์วันนั้น ขอโทษขอโพย ฯลฯ / หรือ ทำเฉยๆไม่รู้ไม่ชี้ก็มันช่วยไม่ได้จริงๆ (นี่หว่า)

หรือถ้าเค้าไม่พอใจมาก หายไปไม่กลับมาซื้อยาร้านเราอีกเลย คิดว่ามันเป็นความผิดของเราหรือเปล่าเนี่ยย


ขอบคุณ (ล่วงหน้า) สำหรับความคิดเห็นค่ะ