หน้า 2 จากทั้งหมด 4

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 12 ต.ค. 2006, 20:40
โดย NorthPhar
PHARMA เขียน:มันเป้นปัญหาของร้านที่ขายดี ขายเยอะ ร้านใหญ่
พวกร้านเล็กๆ ไม่ค่อยเจอนะแบบนี้ :D


ถึงว่าร้านกวางผู้แทนเลยไม่เข้า  :lol: :lol: :lol:

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 13 ต.ค. 2006, 10:19
โดย winds
ขอบคุณค่ะ
โดนอม ค่าแสตนด์ไปแล้วค่ะ โฮะๆ ของเปลี่ยนก็หายต๋อมไปด้วย แถมเจอเก็บเงิน 2 รอบอีกตะหาก... แง..

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 13 ต.ค. 2006, 14:19
โดย maymay
winds เขียน:
โดนอม ค่าแสตนด์ไปแล้วค่ะ โฮะๆ ของเปลี่ยนก็หายต๋อมไปด้วย แถมเจอเก็บเงิน 2 รอบอีกตะหาก... แง..


โดนอมค่าตั้งโชว์ประจำ เพราะขี้ลืม

ของเปลี่ยน บางทีเป็นปี กว่าจะได้ ทวงแล้วทวงอีก โชคดีที่ผู้แทนยังไม่ลาออก ไม่งั้นก็คงอด

บางครั้งลอยบิลมา คืนของไปกับผู้แทน แต่ฝากเพื่อนมาเก็บบิล จ่ายเช็คไปแบบงงๆ พอนึกได้ค้นเจอหลักฐานเซ็นต์รับสินค้าคืน รีบโทร.ขอเช็คคืนแทบไม่ทัน :lol:

บางทีก็เจอประเภทขอวางสินค้าไว้ก่อน ขายได้ค่อยเก็บ พอตอนมาเก็บ ก็จ่ายเฉพาะที่ขายได้ (จ่ายเงินสดเพราะไม่กี่ร้อย) ส่วนของที่เหลือผู้แทนรับกลับไป  อีกเกือบครึ่งปี มีซุปมาพร้อมใบวางบิล มาขอเก็บบิลที่ผู้แทนวางบิลไว้ :?: :?:  งง เพราะเกิดมาไม่เคยเห็นใบวางบิลมาก่อน แถมมีลายเซ็นต์ร้านค้าด้วย แต่ลายเซ็นต์ใครไม่รู้  โชคดีอีกเหมือนกัน ที่ยังเก็บหลักฐานการจ่ายเงินและรับของคืนไว้  ไม่งั้นอาจต้องจ่ายเงินไปอีกรอบแบบงงๆกว่าเดิม :(

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 13 ต.ค. 2006, 21:00
โดย j_kornkham
8) ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำที่ดีๆ  สรุปคือ  "ทำอะไร ต้องรอบคอบ"  จดทุกอย่างที่คิดว่าจะลืม.......(แล้วผมก็ลืมไปอย่าง...ลืมจด) :roll:

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 14 ต.ค. 2006, 12:12
โดย sukanya_rx19
เอ่อ ต้องการคนไปช่วยจดมั้ยคะ  :oops: อิ้ววววววววววววว (แซวตัวเอง) 555+

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 14 ต.ค. 2006, 16:37
โดย kobe
บอกชื่อบริษัทหน่อยก็ดีนะคะคุณwinds จะได้ระวังๆไว้

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 15 ต.ค. 2006, 01:43
โดย winds
ผู้แทนคนเก่าเค้าออกไปละค่ะ เป็นผู้หญิง ผู้แทนคนใหม่มา เราเลยบ่นให้ฟัง เค้าก็บอกว่าเนี่ย บริษัทก็รู้ละ ว่าคนนี้มีปัญหาเยอะ เลยให้ออก
ขายยาทาส้นเท้าแตกค่ะ ยี่ห้อ "อ้างถึง" ตอนนี้ไปไหนละไม่รู้ค่ะ ขับเซฟิโร่ สีบรอนซ์

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 16 ต.ค. 2006, 08:04
โดย PHARMA
winds เขียน:ผู้แทนคนเก่าเค้าออกไปละค่ะ เป็นผู้หญิง ผู้แทนคนใหม่มา เราเลยบ่นให้ฟัง เค้าก็บอกว่าเนี่ย บริษัทก็รู้ละ ว่าคนนี้มีปัญหาเยอะ เลยให้ออก
ขายยาทาส้นเท้าแตกค่ะ ยี่ห้อ "อ้างถึง" ตอนนี้ไปไหนละไม่รู้ค่ะ ขับเซฟิโร่ สีบรอนซ์


อิอิอิ เข้าใจเล่นคำ แบบนี้เค้าฟ้องไม่ได้นะเนี่ย ยี่ห้อ อ้างถึง อื้ม

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 17 ต.ค. 2006, 03:19
โดย NorthPhar
PHARMA เขียน:
winds เขียน:ผู้แทนคนเก่าเค้าออกไปละค่ะ เป็นผู้หญิง ผู้แทนคนใหม่มา เราเลยบ่นให้ฟัง เค้าก็บอกว่าเนี่ย บริษัทก็รู้ละ ว่าคนนี้มีปัญหาเยอะ เลยให้ออก
ขายยาทาส้นเท้าแตกค่ะ ยี่ห้อ "อ้างถึง" ตอนนี้ไปไหนละไม่รู้ค่ะ ขับเซฟิโร่ สีบรอนซ์


อิอิอิ เข้าใจเล่นคำ แบบนี้เค้าฟ้องไม่ได้นะเนี่ย ยี่ห้อ อ้างถึง อื้ม


ที่ร้านก็เคยเจอเหมือนกันผู้แทนคนนี้ มาครั้งเดียวแล้วหายไปเลย เห็นว่าเปลี่ยนบริษัทมาหลายรอบแล้ว

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 18 ต.ค. 2006, 10:08
โดย sting19
ผมโดนมาเกือบหมดละตอนเปิดร้านใหม่ๆครับ  เลยขอfax ไปสั่งซื้อไปนะ เวลาผู้แทนมา ก็บอกว่ารอ check stock ก่อนนะครับ เดี๋ยวfax ไปนะ และไม่คืนของกับผู้แทน แต่ส่งems กับใบเปลี่ยนสินค้าไปที่บริษัทเองดีกว่า แถมเปลี่ยนของเร็วด้วย หลักฐานพร้อม

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 18 ต.ค. 2006, 11:42
โดย plepod..Rx19
ใช่เลยคะ พี่apoเห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 01 พ.ค. 2007, 19:57
โดย paopong
ขอเอาความรู้นี้ไปให้เพื่อนๆอ่านหน่อยนะครับ :lol:

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 04 พ.ค. 2007, 03:39
โดย ReMieL
อ่านแล้วได้ทั้งความรู้และความบันเทิง

ขอบคุณครับพี่ Apo

Re: รู้ทันผู้แทนยา

โพสต์โพสต์แล้ว: 04 พ.ค. 2007, 19:55
โดย winds
ไหนๆ ก็มีคนขุดกระทู้ขึ้นมา
งั้นเล่าอีกเรื่องค่ะ
เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์

ซื้อสินค้ากับบริษัทหนึ่ง ตอนซื้อสินค้าก็ตกลงกันว่าขายไม่ได้จะขอซีเอ็นเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่น
(บ.ไม่ทื่อ gloden)
เซลล์คนแรก นาย ก
พอเราซื้อสินค้ากับนาย ก เสร็จ ไม่นานนาย ก ก็ลาออก
เราก็ขอเปลี่ยนสินค้ากับนาย ข เพราะสินค้าขายไม่ได้
ผ่านไปหลายเดือน ผู้แทนที่เข้ากลายเป็น นาย ค
(นาย ข ยังทำงานอยู่ค่ะ แต่ไม่เข้าร้านเรา)
เราก็สั่งสินค้ากับ นาย ค ต่อ
แล้วเราเลยถามเรื่องสินค้าที่ซีเอ็นไปนานแล้วกับนาย ข
ปรากฎว่า นาย ค บอกว่าเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ จะบังคับให้เราจ่ายเงินสินค้ารอบใหม่
แล้วเราถามว่า สินค้าที่เราคืนให้นาย ข จะทำยังไง
นาย ค ก็อ้างว่าไม่รู้เรื่องท่าเดียว เพราะแยกกันทำกับนาย ข
(แต่ที่ตกลงไว้ไม่ใช่แบบนี้ นาย ข บอกว่าเปลี่ยนสินค้าได้ และถ้าเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ นาย ข ควรจะบอกให้เรารับรู้ แต่นี่นาย ข รับคืนสินค้าเราไปหมดแล้ว)
เราเลยต้องเอาเอกสารที่ให้นาย ข เซ็นต์รับสินค้าไว้ให้ดู
นาย ค เลยเถียงไม่ออก

และที่น่าเซ็งกว่าเดิม
ตอนซื้อสินค้ากับนาย ค ตกลงกันว่า 5 แถม 2 ซึ่งนาย ค บอกจะถือมาให้อีกหนึ่ง เพราะในบิลจะมีแค่ 5 แถม 1
แล้วนาย ค ก็ทำเป็นลืม ทำให้ต้นทุนสินค้าเราสูงขึ้น เราเลยยังไม่จ่ายเงินจนกว่าจะได้ของแถม

บิลที่เราค้างจ่ายแค่หกพันบาท (ของแถมไม่ครบ ทำให้ทุนสูงอีกต่างหาก)
ในสินค้าที่เราคืนไป มีอยู่สองบิล บิลหนึ่งจ่ายเงินแล้ว (สองพันกว่าบาท) ตั้งแต่ปีสี่เก้า
อีกบิลยังไม่ได้จ่าย เราคืนสินค้าเพราะราคาไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้ ดีที่ให้เซ็นต์รับคืนสินค้าไว้
ไม่งั้นจะมาให้เราจ่ายเงินบิลนี้อีก

เงินแค่นี้เราไม่คิดโกงหรอกค่ะ แต่จะบังคับให้เราจ่ายหกพันกว่าบาทโดยที่ไม่จัดการเรื่องให้เรานี่ เราไม่ยอมค่ะ
ใครซื้อของบริษัทนี้ระวังไว้ด้วยค่ะ มุขเซลล์คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง
จริงๆเราไม่อยากใจร้ายอัดเทปไว้นะคะ
วันหลังถ้ามีแบบนี้อีกสงสัยต้องจับมือเซ็นต์ไว้เลยว่าพูดอะไรไปบ้าง หรือไม่ก็บันทึกเทปเลย สะใจดีค่ะ