เราเปิดร้านยาทุกวัน ทำตามวิชาชีพ ก็คาดหวังจะได้ลูกค้าที่ smart มีความรู้ ซื้อของมีวินัย
...ทำอย่างไรจะได้ smart shopper โดยไม่โดนด่าเสียก่อน
เคยโดนเปรียบเทียบกับการซื้อของห้างเช่น big C ยังเปลี่ยนได้
ไม่รู้
ขายยาถ้าไม่แน่ใจว่าจะโดนคืน ก็จะจัดเป็นยาแผงให้ (โอกาสเสียหายน้อยหน่อย)จะเปลี่ยนขึ้นกับเงื่อนไขแต่ละราย
แต่ถ้ายานับเม็ดนี่ไม่รับเปลี่ยนเลย
ไม่แน่ใจในการขาย ไม่ขายเสียจะยังดีกว่า
..เจอเลือกซื้อผ้ากอส พลาสเตอร์(เลือกอย่างนาน) เสร็จแล้วอีกวัน เอามาคืนบอกไม่ทำแผลแล้ว
..เจอซื้อเขากุย เสร็จแล้วมาเปลี่ยนเป็นยาธาตุน้ำขาว
..เจอซื้อยาamoxy 500 แผง เสร็จแล้วไม่ได้ใช้ เอามาเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น
(ลูกค้ารู้ว่าถ้าหาหมอนะ เอายาไปเปลี่ยนไม่ได้ แต่อันนี้คิดว่ากันเอง น่าจะเปลี่ยนได้ )
..เจอซื้อยา firide กว่าจะขายคุยตั้งนาน อีกหลายวันมาถามว่าคืนได้มั้ย จะไปต่อผมแทน
เหล่านี้ คิดว่าคนอย่างฉัน หรือจะให้เปลี่ยนคืน
ขอเป็นร้านที่มีเงื่อนไขในการ "ไม่รับเปลี่ยนคืนสินค้าที่ซื้อแล้ว" ดีกว่าซื้อแล้วเปลี่ยนคืนวุ่นวาย
ไม่รู้ว่าสินค้าเราถูกเก็บไว้อย่างไรหลังส่งมอบ ควบคุมstock ก็ยาก