New Document









Propaganda or Promise?

ห้องเภสัชกร

Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 10:32

สภาเภสัชกรรม..เอาจริง..เรื่อง..เภสัชกรแขวนป้าย

โพสต์โดย ประชาสัมพันธ์สภาเภสัชกรรม ? 06 ม.ค. 2011, 09:36
เรียน สมาชิก สภาเภสัชกรรม ครับ
ในเรื่องเภสัชกรแขวนป้ายนั้น
ขั้นต้นขอให้แจ้งไปที่ อย. (ถ้าใน กทม.) หรือ สสจ. (ในต่างจังหวัด) ได้เลยนะครับ

และจะให้ดีขอให้แจ้งสภาเภสัชกรรมด้วย
(cc หรือ สำเนาเรียนสภาเภสัชกรรม)
ซึ่งในส่วนของสภาเภสัชกรรม จะดำเนินการสอบสวนจรรยาบรรณในเรื่องนี้
และขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ชื่อ นามสกุล เลขที่ใบประกอบฯ ชื่อร้าน จังหวัด
เพื่อนำไปตรวจสอบด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ
วิรัตน์ ทองรอด
ประชาสัมพันธ์
สภาเภสัชกรรม
freshwirat@yahoo.com
winnwin
 







Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 10:55

ทีมหนึ่งเดียวเขียวมะกอก 5-16

โพสต์โดย ร้านยาคุณภาพ ? 03 ต.ค. 2009, 02:28
ทีม ?หนึ่งเดียวเขียวมะกอก? สร้างความเข้มแข็งบนความแตกต่าง
ภารกิจ ใน 3 ปี ข้างหน้า
1) สร้างความชัดเจนและมาตรฐานการปฏิบัติของเภสัชกรในทุกสาขา..และพัฒนาตามบริบทของแต่ละสาขา
2) พัฒนาแหล่งฝึกปฏิบัติงาน ให้เป็นสถานบันสมทบในการจัดการศึกษาทางเภสัชศาสตร์
3) ปรับเปลี่ยนร้านยาจากสถานที่ขายยา ให้เป็นสถานประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมที่ชัดเจน
4) สร้างความเข้มแข็งของระบบผู้เชี่ยวชาญ ทางวิชาชีพ
5) ส่งเสริมจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ
6) ประสานความร่วมมือเภสัชกรทุกภาคส่วน ผ่านศูนย์กลางในภูมิภาค
:mrgreen:

5 ภญ.รศ.ธิดา นิงสานนท์
6 ภญ.ผศ.อภิฤดี เหมะจุฑา
7 ภก.ผศ.ดร.ปรีชา มนทกานติกุล
8 ภก.ดร.วิรัตน์ ทองรอด
9 ภญ.ช้องมาศ นิติศฤงคาริน
10 ภก.รศ.(พิเศษ)กิตติ พิทักษ์นิตินันท์
11 ภญ.นิภาพร บุญศรารักษพงศ์
12 ภก.อำนวย พฤกษ์ภาคภูมิ
13 ภก.อภิชาต เพ่งเรืองโรจนชัย
14 ภก.ประทิน ฮึงวัฒนากุล
15 ภญ.อาภรณ์ จตุรภัทรวงศ์
16 ภก.ผศ.ดร.มังกร ประพันธ์วัฒนะ
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 10:56

Re: ทีมหนึ่งเดียวเขียวมะกอก 5-16

โพสต์โดย ร้านยาคุณภาพ ? 04 ต.ค. 2009, 21:39
ขอเสนอกระบวนการเกี่ยวกับ "ปัญหาเภสัชกรแขวนป้าย" ก่อนแล้วกันค่ะ
ประเด็นสำคัญของเรื่อง "เภสัชกรแขวนป้าย" ไม่ได้อยู่ที่ใครผิดใครทำไม่ถูกต้อง
แต่อยู่ที่ "ประชาชนไม่ได้รับบริการจากงานบริการเภสัชกรรมที่ร้านยา" อย่างที่ควรเป็น
1. ปรับทัศนคติความเข้าใจสู่สาธารณะ - คงต้องใช้กลยุทธการประชาสัมพันธ์และจูงใจประชาชนให้รักตนเองใส่ใจในสุขภาพ และเมื่อมีปัญหาเรื่องยา (และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ) เภสัชกรช่วยได้ และเภสัชกรที่ร้านยาคือทางเลือกที่ใกล้บ้าน
สภาเภสัชกรรมต้องเปิดเวทีสาธารณะด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับประชาชน เช่น เวปไซต์ หรือ Socaial Network
2. ปรับกระบวนการปฏิบัติ - ร้านขายยาที่แจ้งขอเปิดขออนุญาตในช่วงเวลาใด ต้องเปิดร้านเปิดขายตามช่วงเวลานั้น ห้ามขายเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต ถ้าจะขายสินค้าอื่นก็ดำเนินไป แต่ไม่ให้ขายผลิตภัณฑ์ยาและอื่นๆ ตามที่กฎหมายกำหนด - ตรงนี้จะต้องประสานและจี้ให้ อย. เอาจริงด้วย - ต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการให้ใบอนุญาตและต่ออนุญาตร้านขายยา
3. ปรับบทบาทของเภสัชกร - เสริมสร้างติดอาวุธทางปัญญาให้เภสัชกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้พร้อมในการปฏิบัติงานที่ร้านยาที่ทันยุคทันกาล ใครทำดีก็ชื่นชมให้กำลังใจ เปิดเวทีให้แลกเปลี่ยนแบ่งปันประสบการณ์และเรียนรู้กันและกัน
ใครที่ยัง ไม่ปรับตัว ก็ต้องมีกระบวนการกำกับ เพื่อให้เกิดกระแสของการจัดการกันเองในสังคม "การแขวนป้าย ไม่ใช่วิถีทางของการปฏิบัติงานของเภสัชกร"
4. ปรับกระบวนการพัฒนาเชิงระบบของสภาเภสัชกรรมเอง เพื่อให้สามารถดำเนินการในเรื่องต่างๆ ได้คล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:04

ข้อความที่ประกาศไว้ ก่อนการเลือกตั้ง >>>>>>

@@@@@@ 2. ปรับกระบวนการปฏิบัติ - ร้านขายยาที่แจ้งขอเปิดขออนุญาตในช่วงเวลาใด ต้องเปิดร้านเปิดขายตามช่วงเวลานั้น ห้ามขายเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต ถ้าจะขายสินค้าอื่นก็ดำเนินไป แต่ไม่ให้ขายผลิตภัณฑ์ยาและอื่นๆ ตามที่กฎหมายกำหนด - ตรงนี้จะต้องประสานและจี้ให้ อย. เอาจริงด้วย - ต้องมีมาตรการที่ชัดเจนในการให้ใบอนุญาตและต่ออนุญาตร้านขายยา @@@@@@

เรื่องจริงสิ่งที่ปรากฏหลังได้รับเลือกแล้ว

##### โดย winnwin ? 17 ก.พ. 2011, 14:30
http://www.yello.co.th/th/viewad.php?id=404274

ขาย ไวอากร้า (VIAGRA) made in india (sildenafil 100 mg.)

ติดต่อ

ช่วงเวลาที่สะดวกในการติดต่อ : 24 ช.ม.
ชื่อ : นาย ปริญญา วงษ์จันทร์
ที่อยู่ : > 652/2 ถ.เบญจรงณ์
> อ.เมือง โคราช 30000, นครราชสีมา
โทรศัพท์ : 044257057
โทรศัพท์มือถือ : 0833863963
อีเมล์ แอดเดรส :

รายละเอียด

ขาย ไวอากร้า (VIAGRA) made in india (sildenafil 100 mg.)
เแบบเม็ด
ยี่ห้อ CAVERTA เม็ดแดง 4 เม็ด/1แผง ขายแผงละ 260 บาท (ราคาตามท้องตลาด ที่ร้านขายา เม็ดละ 100 บาท )

แบบเจลลี่
ยี่ห้อ KAMAGRA 5 gm ซองละ 70 บาท (ราคาตามท้องตลาด ที่ร้านขายา ซองละ 120 บาท ข้อดีคือ ออกฤทธิ์เร็วกว่าเม็ด 2 เท่า)

ส่งฟรีทั่วประเทศ
EMS+30

Tel.083-3863963 ยา คับ

____________________________________________________________________________________________________________

กรรมการสภาเภสัชกรรม สนใจจะซื้อหาไว้หน่อยไม๊ครับ

เผื่ออะไร ๆ ที่มัน อ่อน ยวบยาบ อยู่ในตอนนี้

มันจะได้ ปึ๋ง ปั๋ง ขึ้นมาบ้าง ######
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:15

เรื่องที่ประกาศไว้ >>>>>>>>>>

##### 4. ปรับกระบวนการพัฒนาเชิงระบบของสภาเภสัชกรรมเอง เพื่อให้สามารถดำเนินการในเรื่องต่างๆ ได้คล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ######

ส่วนเรื่องจริง คือ

พัฒนาเชิงระบบด้วยการ จัดห้องหับของที่ทำการสภาใหม่ ซึ่งถือเป็น งานธุรการ

แต่ วิธีการ ซึ่งเป็นแก่นสารและเนื้อหาของการทำงาน ยังคงเหมือนเดิม

กล่าวคือ

1. การทำงานยังเป็นระบบ สมัครเล่น โดยสมบูรณ์แบบ ใครใคร่ทำ ๆ ใครไม่อยากทำหรืออยากเล่น Face Book ก็เล่นกันไป

ไม่ใยดี ไม่ยี่หระ ว่าปัญหาของวิชาชีพมันหนักหนาแค่ไหน Let it go !!!!

2. ไม่ใส่ใจว่า เป้าหมาย อยู่ที่ไหน ทำยังไงจะทำได้สำเร็จ

ยก ตย เช่น ขยันอยากทำ ร้านยาคุณภาพ ทั้ง ๆ ที่ มีร้านยาเถื่อน เต็มบ้านเต็มเมือง ก็ไม่สนใจอีก

ลองขยับไปใกล้ ๆ แนวคิดว่า ถ้าจะทำ ร้านยาคุณภาพ จริง ก็ต้องตรวจร้านใช่ไม๊

ร้านยามีกี่ร้าน ตรวจไหวไม๊ ?

ไหนจะต้องกลับไปตรวจซ้ำด้วยนะ ไม่ใช่ตรวจหนเดียวแล้วจบกันไป

ทำไหวไม๊ แล้ว ร้านยาเถื่อน ๆ ก็แนวคิดเดียวกัน ต้องตรวจสอบการทำหน้าที่ว่าทำผิด กม กันมากน้อยแค่ไหน

กับแค่การ พูดเสือให้วัววกลัว ด้วยการสุ่มโทรศัพท์ไปขู่ตามสาย

อย่างนี้นับได้ไม๊ว่า ทำงานเป็น ?

มี ตย อีกมากมายนับไม่ถ้วน
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:19

ที่ปรึกษา ได้แก่ - ภญ.ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ (ด้านวิจัยพัฒนาและบริการสาธารณะ)- ภก.คทา บัณฑิตานุกูล (ด้านการพัฒนาระบบสาธารณสุข)- ภญ.ดร.จงดี ว่องพินัยรัตน์ (ด้านควบคุมคุณภาพ)- ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร (ด้านโรงพยาบาลและงานสมุนไพร)- ภก.ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ (ด้านประชาสัมพันธ์และการตลาด)- ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว (ด้านงานคุ้มครองผู้บริโภค)- ภญ.ผ่องพรรณ สุเมธวณิชย์ (ด้านงานคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาค)

และทีมทำงาน เช่น - ภญ.ดร.พัชราภรณ์ ปัญญาวุฒิไกร (ด้านข้อมูลข่าวสารและระบบคุณภาพ)- ภญ.จันทิมา โยธาพิทักษ์ (ด้านเภสัชกรรมโรงพยาบาล)- ภญ.ศิริลักษณ์ สุธีกุล (ด้านการตลาดและอุตสาหกรรมยา)- ภก.อติชาต อรุณไพโรจน์ (ด้านเภสัชกรรมชุมชน)

อันนี้เป็นอีก กลุ่มก้อนที่ต้อง รับผิดชอบ ร่วมกันกับทีมเขียวมะกอก
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:24

โดย ร้านยาคุณภาพ ? 18 ต.ค. 2009, 22:54

ภารกิจ ใน 3 ปี ข้างหน้า
3) ปรับเปลี่ยนร้านยาจากสถานที่ขายยา ให้เป็นสถานประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมที่ชัดเจน


ประเด็น ปัญหา : การแขวนป้ายในร้านยายังเป็นประเด็นปัญหาใหญ่ของวิชาชีพ เภสัชกรที่สนใจประกอบวิชาชีพในร้านยา ต้องพบอุปสรรคในการแข่งขันกับร้านยาอื่น ๆ ที่มีต้นทุนต่ำ (ไม่มีเภสัชกรประจำ) เภสัชกรหลาย ๆ คนที่เป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการยังเกรงใจเจ้าของร้านยาหากจะถอนตัวจากการ เป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ เนื่องจากมีความผูกพันกันมานาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากสังคมไทยยังไม่มีความเข้มงวดและเคารพใน กฎหมาย ทั้ง ๆ ที่กฎหมายปัจจุบันก็เอื้อให้เภสัชกรประกอบวิชาชีพในร้านยาอย่างชัดเจนอยู่ แล้ว และสุดท้ายสังคมยังมองว่าร้านยาเป็นเพียงธุรกิจการขายยา และผู้อยู่นอกวงการเภสัชกรยังมองว่าธุรกิจร้านยาเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยง ต่ำเมื่อเทียบกับการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ และปัจจุบันมีคนอื่น ๆ ที่ขายยาร่วมด้วยอยู่มาก ทั้ง แพทย์ หมอตี๋
แนวทางการพัฒนา : หากวิเคราะห์ให้ชัดเจนปัญหาเรื่องร้านยา เป็นปัญหาที่เกิดจากคนในวิชาชีพกันเองเป็นหลัก ที่ใจอ่อนและไม่เข้มงวดกับการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งอาจจะเนื่องจากเป็นการปฏิบัติที่ต่อเนื่องกันมาหลายสิบปี จนเรื่องการแขวนป้ายแทบกลายเป็นบรรทัดฐานในการเป็นเภสัชกร ดังนั้นการพัฒนาในเรื่องการผลักดันร้านยาไปสู่การประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมที่ ชัดเจน จึงต้องมีการดำเนินการควบคู่ไปทุกทาง ทั้งด้านการส่งเสริม สนับสนุน และการควบคุม โดยตั้งเป้าหมายร้านยาต้องมีเภสัชกรอยู่ปฏิบัติการตลอดเวลาที่เปิดทำการ โดยควรมีแนวทางดังนี้
1. การสร้างความเข้าใจ โดยการจัดประชุมหรือสื่อสารกับเภสัชกรที่เป็นหรือจะเป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติ การในร้านยาให้เข้าใจปัญหาวิชาชีพในเรื่องร้านยา หน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ และควรให้ผู้ที่จะเป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในร้านยาใหม่ควรผ่านหลักสูตร การอบรม ที่สภาเภสัชกรรมกำหนด (ประมาณ 1 วัน) เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมชุมชน และกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และความรับผิดชอบของเภสัชกรชุมชนต่อสังคม เนื่องจากร้านยาเป็นด่านแรกที่ประชาชนเข้ารับบริการ
2. การส่งเสริมให้เภสัชกรได้ปฏิบัติการอย่างชัดเจน เชื่อว่าเภสัชกรส่วนใหญ่ไม่อยากแขวนป้าย แต่อาจมีปัญหาบางประการ โดยเฉพาะเรื่องความเกรงใจร้าน ยังอยากจะมีส่วนได้ใช้วิชาชีพแม้ไม่สามารถไปปฏิบัติได้ตลอดเวลา เป็นต้น ดังนั้นในขั้นแรกสภาเภสัชกรรมจะประสานงานกับสมาคมวิชาชีพ เพื่อให้มีหน่วยงานกลางที่จะช่วยเป็นกลไกประสานงานในการจัดหาเภสัชกร หรือประสานจัดเวรเภสัชกรที่มีเวลาว่างให้ช่วยเข้าปฏิบัติการเมื่อผู้มี หน้าที่ปฏิบัติการไม่สามารถไปปฏิบัติการได้ในวันใดเพื่อให้เกิดการปฏิบัติ การจริงได้มากขึ้น โดยจัด
1) กลไกช่วยให้มีการแลกเปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติการที่อยู่ใกล้ที่ทำงานหรือบ้าน ของผู้สนใจเป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการ ที่สะดวกในการเข้าปฏิบัติการหน้าที่
2) จัดทำเครือข่ายรายชื่อเภสัชกรที่สนใจเข้าช่วยปฏิบัติงานในร้านยา เป็นช่วงเวลา หรือบางเวลาตามที่สะดวก (เพื่อเป็นเภสัชกรเสริมในร้านยาที่ต้องการเภสัชกรในบางวัน บางช่วงเวลา) และเป็นศูนย์กลางประสานในการจัดเภสัชกรไปปฏิบัติการในร้านยา
3. สนับสนุนการเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมชุมชน
1) ผลักดันให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กำหนดให้เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใหญ่ ๆ เป็นเขตที่ต้องมีเภสัชกรอยู่ประจำตลอดเวลาที่เปิดทำการ ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติยา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2527
2) ส่งเสริมการรวมกลุ่มของร้านยาที่เภสัชกรเป็นเจ้าของและผู้มีหน้าที่ปฏิบัติ การ และพัฒนาเป็นเครือข่าย(เฟรนไชด์)เดียวกัน เพื่อให้มีระบบการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ร่วมกัน และหรือสนับสนุนให้คณะเภสัชศาสตร์ต่าง ๆ เปิดร้านยาของคณะและสร้างเฟรนไชด์ของคณะ เพื่อจะสนับสนุนในการเปิดร้านของเภสัชกรที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดัง กล่าว
3) ประสานกับสมาคมวิชาชีพ เพื่อตั้งกองทุนสนับสนุนเภสัชกรที่สนใจประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมชุมชน แต่ยังไม่มีความมั่นใจ ทั้งในด้านวิชาการ การจัดการ และเงินทุน
4. เข้มงวดในเรื่องจรรยาบรรณของการเป็นผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในร้านยา
5. สนับสนุนและผลักดันให้ร้านยามีบทบาทสำคัญในการร่วมบริการในระบบหลักประกัน สุขภาพ โดยเน้นให้ร้านยาสามารถให้บริการในลักษณะการเป็นสถานที่ให้บริการระดับปฐม ภูมิ ทำหน้าที่ให้บริการในโรคและอาการพื้นฐาน การคัดกรองผู้ป่วย การส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค


>>>>>>>> พูดไว้เยอะจริง ๆ ครับ

แต่ยังหา Outcome ไม่เจอ
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:29

นโยบายและแนวทางการดำเนินงาน ทีม ?หนึ่งเดียวเขียวมะกอก? หมายเลข 5-16

ข้อ 5. ส่งเสริมให้ตระหนักในเรื่องจรรยาบรรณในทุกกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ

ประเด็นปัญหา : เภสัชกรยังมีความตระหนักในเรื่องของจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพน้อย

แนวทางการพัฒนา : เน้นให้มีสร้างเสริม กระตุ้น สร้างตัวอย่างที่ดี การมองและพูดในเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพให้มากขึ้นในทุกหน่วยงาน
1) เน้นให้ระบบการศึกษามีช่วงเวลาท้ายชั่วโมงในการเรียนวิชาในสาขาวิชาชีพ มีการพูดถึงประเด็นจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้อง
2) ส่งเสริมให้มีการมอบรางวัล เภสัชกรผู้ที่ประกอบวิชาชีพด้วยความเสียสละ อดทน และสร้างประโยชน์ต่อสังคมที่ชัดเจน และเป็นแบบอย่างที่ดี
3) จัดทำกรณีตัวอย่างในเรื่องจรรยาบรรณที่เกิดขึ้นในการประกอบวิชาชีพ เพื่อเป็นเครื่องมือในการศึกษาของนักศึกษา
4) แต่ละหน่วยงานที่มีเภสัชกร มีการกำหนดและประเมินจรรยาบรรณของสมาชิก ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง

_______________________________________________________________________________________________________

พูดถึง จรรยาบรรณ แห่งวิชาชีพ

ดูเหมือน จะเป็น ความล้มเหลว โดยสิ้นเชิงในแนวทางพัฒาของพวกท่าน

เพราะ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย

ช่วยเถียงหน่อยซิครับ ว่าไม่จริง
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:33

ทีมหนึ่งเดียวเขียวมะกอก ข้อ 6. เสริมสร้างระบบเครือข่ายการรับฟังความเห็นของสมาชิกจากทุกภาคส่วน ทุกสาขา และทุกพื้นที่
ประเด็นปัญหา : การติดต่อสื่อสารระหว่างกรรมการสภาเภสัชกรรมกับสมาชิกยังไม่ดีเท่าที่ควร ขาดช่องทาง และวิธีการ

แนวทางการพัฒนา :
1) จัดการประชุมร่วมของกรรมการสภาเภสัชกรรมกับสมาคมองค์กรวิชาชีพแต่ละสาขา อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อรับฟังประเด็นปัญหาและข้อเสนอแนะในการทำงานของสภาเภสัชกรรม และการสนับสนุนการประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ
2) ส่งตัวแทนกรรมการสภาเภสัชกรรม เข้าร่วมการประชุมขององค์กรเภสัชกรในส่วนภูมิภาคในทุกพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
3) สร้างความเข้มแข็งของผู้แทนสภาเภสัชกรรมประจำจังหวัด
4) จัดทำจดหมายข่าวสภาเภสัชกรรมที่จะสื่อสารกับสมาคมองค์กรวิชาชีพแต่ละสาขา และผู้แทนสภาเภสัชกรรมประจำจำหวัด ให้ทราบถึงการดำเนินการของสภาเภสัชกรรมอย่างต่อเนื่อง ทุก 3 เดือน
5) จัดช่องทางรับฟังความเห็นและการสื่อสารถึงสมาชิกผ่านระบบอินเตอร์เนต เพื่อความรวดเร็วในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับสมาชิก

_____________________________________________________________________________________________________________

ข้อนี้น่าสนใจมาก ๆ เพราะเหตุว่า

พวกท่านและคณะ สนใจที่จะสื่อสาร เฉพาะ ก่อนการเลือกตั้ง เท่านั้น

หลังการเลือกตั้งแล้ว ท่านไม่อยากสื่อสาร อีก

และถ้าจะเป็นต้องทำ ท่านและคณะ มักจะใช้วิธีการ

สื่อสารทางเดียว กล่าวคือ

สื่อสารเฉพาะในสิ่งที่ต้องการจะบอกเล่า โดย ไม่ตอบคำถามใด ๆ
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:38

โดย APPLE_rx12MU ? 22 ต.ค. 2009, 02:10
idea: สิ่งที่เรียนรู้จากการทำงาน และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาวิชาชีพเภสัชกรรม ที่ใกล้ตัวที่สุด คือ การจัดระบบของสภาเภสัชกรรม

เมื่อ ทราบผลเลือกตั้ง มีการโหวตตำแหน่งนายกฯ และแต่งตั้งตำแหน่งอื่นๆ แล้ว อยากเห็นกรรมการชุดใหม่ ตั้งคณะทำงานในประเด็นต่างๆ ตามนโยบาย พร้อมไปกับการตั้งคณะทำงานเพื่อจัดการสิ่งที่เป็นปัญหาวนเวียน อาทิ
- การดำเนินการจัดการเลือกตั้ง (รวมถึงการจัดระบบข้อมูลสมาชิก)
- website
- การประสานงานในภูมิภาค จะเป็น ผู้แทนจังหวัด หรือเป็น node ตามภูมิภาค ก็ได้ จะได้สามารถประสานและจูนความเข้าใจ ทำงานพัฒนาร่วมกันเป็นเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ
- ระบบการจัดการงานต่างๆ (หลายเรื่องด้วยกัน)
- การประสานงานกับเครือข่ายองค์กรวิชาชีพเภสัชกรรมต่างๆ เพื่อช่วยกันดำเนินการตามบทบาทภาระหน้าที่อย่างบูรณาการ
ทั้ง นี้อาจจัดประชุมคณะทำงานและคณะอนุกรรมการฯ ชุดเดิมที่รับผิดชอบงานต่างๆ เพื่อเรียนรู้สิ่งที่ได้ดำเนินการมา รวมถึงข้อขัดข้องต่างๆ รวมทั้งเชิญผู้ที่ยินดี/อาสา/ต้องการมาช่วยงาน หรือมาช่วยคิดเข้ามามีส่วนร่วม ประชุมด้วย โดยอาจจัดเป็นช่วงๆ ละประเด็นงาน เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนร่วมในหลายงาน สามารถเข้าไปช่วยพัฒนาระบบงานต่างๆ ได้

การเริ่มต้น ด้วยการเปลี่ยนแปลง (ระบบ) ภายใน จะเป็นก้าวที่สำคัญของการพัฒนาวิชาชีพเภสัชกรรมตามนโยบาย

__________________________________________________________________________________________________________

นึกถึงหนังเรื่อง Gone with the Wind

มันพัดผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

ไม่ทิ้งหลักฐานใด ๆ ไว้ว่ามัน เคยพัดผ่านมา

เป็นผม ผมคงไม่กล้าพูดขนาดนี้เลยนะครับ

:redface: :redface: :redface: :redface: :redface: :redface:
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:41

ขอถามท่านผู้โพสต์ข้อความข้างบนในปี 2009 นะครับว่า

ตอนนี้ สภาเภสัช ได้จัด ระบบการทำงานใหม่ หรือ ยกเครื่องการทำงาน แล้วหรือยัง ครับ ???

แยกไม่ออกจริง ๆ ว่า Re-engineering แล้วหรือยัง
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:45

โดย APPLE_rx12MU ? 10 ก.พ. 2011, 00:28

bannakan เขียน:ถึงเวลาทวงสัญญาแล้วครับ :lol:



เท่าที่ทราบ ตอนนี้สภาเภสัชกรรมกำลังติดตามรวบรวมงาน และเร่งดำเนินการในหลายเรื่อง
จะช่วยทวงถามติดตมภายในให้อีกแรงค่ะ

APPLE_rx12MU
เภสัชกรผู้ประกอบการร้านยา

โพสต์: 87
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2009, 00:58

________________________________________________________________________________________________________

สงสัยนะครับว่า เมื่อ สัญญา อะไรกับใครแล้ว

ทำไมต้อง ติดตาม และ ทวงถาม ด้วยละครับ

ถ้าต้อง ทวงถาม จะแปลว่า

ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำตาม สัญญา ที่ให้ไว้ ใช่หรือไม่ ครับ ????
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย winnwin » 19 ก.พ. 2011, 11:49

ก็เคยสัญญา
เป็นมั่นเป็นหมาย
ก็เคยสัญญา ช่างพูดง่ายดาย
บอกอย่างนั้น บอกอย่างนี้
ไม่มี ท่าที อื่นใด
กว่าจะรู้ สิ่งเหล่านั้น
ถึงวัน ก็สายเกินไป...................................

ก็บอกกันสักคำ จะได้ทำใจ
ก็บอกกันสักคำ จะได้จำไว้
ว่าสิ่งนั้น สิ่งที่ฉัน
ให้ความสำคัญกับใคร
ต่อแต่นี้ ไม่มีเหลือ
ไม่มีแม้ความเข้าใจ ในสัญญา.....................................
winnwin
 

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย sukanya_rx19 » 19 ก.พ. 2011, 12:34

อยากกด like ให้สัก 20 ที :lol:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sukanya_rx19
Global Moderator
 
โพสต์: 2148
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2005, 16:06
ที่อยู่: ยโสธร

Re: Propaganda or Promise?

โพสต์โดย Title » 20 ก.พ. 2011, 14:39

ถูกใจ ให้กิฟท์
Title
 
โพสต์: 91
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2010, 19:35

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง เอสเปรสโซ่

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document